วิธีแห่งชัยชนะใน Dota

วิธีแห่งชัยชนะใน Dota


เล่นยังไงให้ชนะ เล่นยังไงให้ตายน้อยที่สุด เล่นยังไงให้มีคนชมว่า hod a
     จะเล่นได้ดีขนาดนี้ก็ต้องอาศัยประสบการณ์ในการเล่นมาอย่างโชกโชน สามารถจับจุดได้ดี วิเคราะห์สถานการณ์ให้เป็น รู้จังหวะบวก และรู้จังหวะหนี ซึ่งการเล่นเหล่านี้มาจากประสบการณ์และพรสวรรค์ล้วนๆเลยครับ แต่ก็สามารถที่จะฝึกฝนกันได้

คราวนี้จะมาบอกถึงเทคนิคการเล่นกันนะครับว่าจะเล่นยังไง
     เล่นแบบระมัดระวังตัวให้มากที่สุด ไม่สด ไม่ซ่า พยายามยืนเลน เก็บครีบเอาเลเวลเอาเงินให้ได้มากที่สุด เพราะช่วงต้นเกมส์มันเป็นช่วงที่จะต้องชิงความได้เปรียบกัน ทีมเวิร์คคือหัวใจสำคัญของชัยชนะของเกมส์ Dota เพราะเมื่อฮีโร่ทุกตัวในทีมอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันแล้ว จะดูน่ากลัวมากที่สุดกว่าอยู่เป็นกลุ่มเล็กๆ แต่ก็แล้วแต่รูปแบบการเล่นของแต่ละทีมที่จะจัดออกมาให้เป็นแบบไหน หรือความถนัดของทีมที่ฝึกฝนกันมาในรูปแบบนั้นๆ

     การที่เราอยู่คนเดียวจะทำให้ตกเป็นเป้าสายตาของศัตรูได้ ดังนั้นเมื่อเรายืนเลนคนเดียวก็ต้องระวังตัวให้มากที่สุด หันมาดูมินิแมพบ่อยๆ จะทำให้มีดฮกาสถูกรอบโจมตีลดลง หรือไม่อย่างนั้นถ้าเราดูมินิแมพบ่อยๆแล้ว จะทำให้เราไหวตัวทันต่อการถูกรอบโจมตีได้
ต้องรู้หน้าที่ของตัวเองว่าจะหวะไหนที่ควรจะกระโดดเข้าไปในกลุ่มของศัตรูจังหวะไหนที่ต้องเอาตัวรอดแบบ ตัวใครตัวมัน

     ฝึกมองมินิแมพให้เป็นนิสัย เราจะสามารถรู้สถานการณ์ของเกมส์ได้เลย เพราะเกมส์ Dota ทำมินิแมพขึ้นมาเพื่อให้คอยสังเกตการณ์และระวังตัวจากศัตรูต่อการถูกรอบโจมตี และการลักรอบโจมตีด้วยเช่นกัน ถ้าเห็นมินิแมพโล่งๆและเราอยู่คนเดียวในเลน ก็ให้หลบในป้อมจะดีที่สุดครับ รอให้มีศัตรูยืนเลนแล้วเราค่อยออกมาฟาร์มต่อ

ดูรีเพลจากทีมดังๆที่มีประสบการณ์ในการเล่นมาเยอะและเอามาทำตามดู จะทำให้เราซึบซับการตัดสินใจที่เฉียบขาด และทีมเวิร์คที่สมบูรณ์ได้

สิ่งที่ต้องรู้และจะนำไปสู้ชัยขนะ
รู้จักทุกสกิลของฮีโร่ทุกตัว
ออกไอเท็มให้เป็นทุกชิ้น
รู้จังหวะในการเข้าบวก หรือจังหวะที่ควรจะหนี
เลือดน้อยแต่ยังอยากฟาร์มต่ออีกนิด อาจปลิดชีพตัวเองได้โดยไม่รู้ตัว
รู้ว่าฮีโร่ที่เราเลือกมามีหน้าที่อะไรในทีม และทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด
เมือ่เพื่อนเปิดให้แล้วก็รู้หน้าที่ของตัวเองว่าจะทำอย่างไรต่อ
ถ้าเปิดแล้วเพื่อนไม่ตามก็รีบหนีทันที