Hero Dota "Storm spirit" หมาสายฟี้ หมีสายฟ้า

Hero Dota "Storm spirit"



ความเป็นมาของ หมีสายฟ้า  storm spirit
     Hero Dota ที่ชื่อ "Storm spirit" เป็นนักเล่นแร่แปรธาตุธรรมดา ที่สามารถควบคุมไฟฟ้าได้ตามใจชอบ เมื่อ Pandarenได้ตายไประหว่างถูกไฟฟ้าดูด แต่จิตวิญญาณของ Pandaren ยังคงอยู่ในร่างเนื้อแท้ของ Raijin เขสมีพลังมหาศาลที่ถูกปิดกันไว้ในตัว และเขาสามารถควบคุมไฟฟ้าได้อย่างที่ตัวเองต้องการ

สกิล
Static Remnant
สร้างร่างไฟฟ้าเอาไว้ยังจุดที่เรายินหากมีศัตรูเข้ามาใกล้มันจะช๊อตทำดาเมจกับศัตรูทันที และร่างไฟฟ้าสามารถอยู่ได้นานถึง 12 วินาที
เลเวล 1 ทำดาเมจ 140 ดาเมจ
เลเวล 2 ทำดาเมจ 180 ดาเมจ
เลเวล 3 ทำดาเมจ 220 ดาเมจ
เลเวล 4 ทำดาเมจ 260 ดาเมจ

Electric Vortex
ดูดเป้าหมายเข้ามาหาตัวเอง ทำให้เป้าหมาไม่สามารถขยับตัว หรือใช้สกิลได้
เลเวล 1 ดึงเป้าหมายไว้ 1 วินาที
เลเวล 2 ดึงเป้าหมายไว้ 1.5 วินาที
เลเวล 3 ดึงเป้าหมายไว้ 2 วินาที
เลเวล 4 ดึงเป้าหมายไว้ 2.5 วินาที

Overload
ทุกครั้งที่เราใช้สกิล Static Remnant และสกิลอันติ เมื่อมีการโจมตีในครั้งต่อไปจะสร้างดาเมจที่รุนแรงขึ้นระกระจายดาเมจออกเป็นวงกว้าง ทำให้เป้าหมายที่ถูกโจมตีเคลื่อนที่ช้าลงด้วย
เลเวล 1 ทำดาเมจกระจายออก 30 ดาเมจ
เลเวล 2 ทำดาเมจกระจายออก 50 ดาเมจ
เลเวล 3 ทำดาเมจกระจายออก 70 ดาเมจ
เลเวล 4 ทำดาเมจกระจายออก 90 ดาเมจ

Ball Lightning
กลิ้งตัวเองเป็นสายฟ้าออกไปเมื่อถึงที่เป้าหมายก็จะทำดาเมจ ยิ่งกลิ้งไปไกลดาเมจก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น สามารถกลิ้งไปได้ไกลตามจำนวนของมานาที่มี ไม่มีคลูดาวน์
เลเวล 1 ทำความเสียหาย 8 ดาเมจต่อรยะทางที่ใช้ในการเคลื่อนที่
เลเวล 2 ทำความเสียหาย 12 ดาเมจต่อรยะทางที่ใช้ในการเคลื่อนที่
เลเวล 3 ทำความเสียหาย 16 ดาเมจต่อรยะทางที่ใช้ในการเคลื่อนที่

ไอเท็มที่ควรออก
Power Treads
Bloodstone
Guinsoo's Scythe of Vyse
Black King Bar
Orchid Malevolence
Monkey KingBar

แนวทางการเล่น
     เป็นฮีโร่ที่สามารถกดดันผู้เล่นฝ่านตรงข้ามได้ดีในช่วงต้นเกมส์ เพราะสกิล Static Remnant จะทำดาเมจได้แรงพอสมควรสำหรับในช่วงต้นเกมส์ เป็นอ๊โร่ที่ไม่ได้มีความถึกอึดอะไร เพราะเป็นฮีโร่สา int แต่ถ้าได้ไอเท็มอย่าง Bloodstone จะทำให้ Storm มีความอึดทนทานขึ้นมาเพราะสมควร เพราะ Bloodstone จะเพิ่มทั้งเลือดและมานา อีกทั้งยีงรีเลืดและมานาได้ไว้อีกด้วย ยิ่งถ้ามี Bloodstone เมื่อมีการช่วยเพื่อฆ่าฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามหรือฆ่าด้วยตัวเอง จะทำให้เก็บเป็นตัวเลขที่สะสมและถ้ายิ่งเก็บสะสมไว้มากจะทำให้การรีเลือดและมานาเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งเวลาที่เราตายจะช่วยให้เราเกิดอย่างรวดเร็ว นับว่าเป็นไอเท้มที่คุ้มมากเลยทีเดียว

Ultimate  ยิ่งไกลยิ่งแรง
     เมื่อเราเล่น Storm และมีมานีที่เยอะพอสมควรแล้วการที่จะฆ่าฮีโร่ซักตัวก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยสำหรับ Storm ยิ่งถ้าเป็นฮีโร่ที่มีเลือดน้อยๆแล้วยิ่งง่ายเข้าไปอีก ให้เราใช้สกิล Ball Lightning กลิ้งเข้าไปหาศัตู โดยให้มีระยะที่ไกลพอสมควร และต้องหยุดให้ใกล้กับตัวของศัตรูให้มากที่สุดมันก็จะทำดาเมจ หลังจากนั้นก็ให้โจมตีแบบธรรมดา แต่เมื่อเราใช้สกิล Ball Lightning เราจะได้สกิลแถมมาคือ Overload ที่จะเปลี่ยนจากการโจมตีแบบธรรมดาให้มีดาเมจที่รุนแรงขึ้น รับรองว่าเพียงแต่ 2 สกิลนี้ศัตรูคงจะเหลือเลืดน้อนกว่า 70 %แน่นอน ถ้าศัตรูคิดที่จะวิ่งหนีเราก็ใช้สกิล Electric Vortex ดูดมันเข้ามาและต่อด้วยสกิล Static Remnant แค่นี้ก็เลือดไม่ถึง 30 %แล้วหละครับ หรือถ้าเป็นฮีโร่ที่บางๆก็อาจจะตายไปแล้ว แต่ถ้ายังไม่ตายก็ Ball Lightning เข้าไปทำดาเมจอีกนิด และโจมตีแบบธรมดาก็จะได้สกิล Overload ช่วยเพิ่มดาเมจและลดความเร็วลงอีก โจมตีอีกเพียงไม่กี่ทีก็ตายแล้วครับ การที่จะทำแบบนี้จะต้องมีมานาที่มากพอสมควรก่อนนะครับถึงจะทำได้ถึงขนาดนี้ ไม่ใช่มีมานาไม่กี่ร้าย และอันติกลิ้งเข้าไปหาศัตรู อาจจะตายแบบฮาๆก็ได้นะครับ


Ball Lightning หนีก็ได้ ไล่ฆ่าก็ดี
     Ball Lightning นับเป็นสกิลที่ีประโยขน์มากสำหรับ Storm เพราะถ้าเจอฮีโร่ที่รวมกลุ่มกันเข้ามาหวังจะฆ่า ก็ให้ใช้สกิลนี้หนีไปเลยครับ หรือในจังหวะที่ไล่ฆ่าก็บองได้เลยว่า หนีได้ยากเหมือนกัน


ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ