เทคนิคเคล็ดไม่ลับของ Hero Dota และการเล่น Dota

เทคนิคเคล็ดไม่ลับของ Hero Dota และการเล่น Dota



1. ใช้เซนต์และความสามารถมากกว่าความจำ
     คือให้เราเล่นด้วยความสามารถของตัวเองมากกว่าที่เคยไปจำในหนังสือ Dota มา  เล่นด้วยความสามารถของตัวเองอย่าเล่นตามหนังสือทั้งหมด ก็ใช้ความสามารถของตัวเองบวกกับที่จำในหนังสืมมาผสมผสานกันเราก็จะได้แนวการเล่นเกมส์ Dota ในแบบฉบับของตัวเองหรือที่ชาว Dota เค้าเรียกกันว่า สเตป ถ้าเราออกตามหนังสือซะหมด แล้วไปเจอพวกที่อ่านหนังสือ Dota เหมือนกับเราเค้าก็จะรู้เลยว่าถ้าเราออกของแบบนี้มาจะต้องใช้ไอเท็มอะไรในการแก้ทาง เพราะหนังสือ Dota จะมีบอกหมด ออกของตามความคิดเลยครับ ดูสถานการของเกมส์และฮีโร่ในทีมและเลือกออกของมาให้สามารถเข้ากับทีมได้ดี หรือของที่ทำให้ตัวเราสามารถโหดขี้นมาได้ การเล่นเกมส์ Dota ถ้าคิดว่าเราโหดเราก็จะให้ ให้คิดไว้เสมอว่ากูโหดที่สุดในแมะนี้ การอัพสกิลก็ให้อัพสกิลที่คิดว่ามีประโยชน์และเราจะได้ใช้มากที่สุด ถ้าอัพตามในหนังสือ Dota เราก็จะไปได้แนวการเล่นของผู้ที่เขียนหนังสือ ซึ่งมันไม่ใช่แนวการเล่นของตัวเราเอง ถ้าอัพตามหนังสือแล้วเราใช้ไม่เป็นหรือไม่ถนัด มันก็จะไม่เกิดประโยชน์สูงสุดกับเรา

2. อ่านเกมส์ให้ออกมองเกมส์ให้เป็น แล้วจะรุ่งเอง
     การเล่น Dota อย่าเล่นเพลินให้ระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา ควรหันไปมองมินิแมพให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ถ้าไม่เป็นฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามอยู่ในมินิแมพก็ให้หลบเข้าป้อมเลยจะดีที่สุด หรือถ้ามีเลนใดเลนหนึ่งไม่มีฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามอยู่ก็ให้ระวังตัวได้เลย เพราะเราอาจจะโดนตุ๋ยได้ ถ้าฝ่ายตรงข้ามพาพร้อมกัน 5 ตัวในเลนเดียวและเป็นช่วงเวลาที่ทีมเรากำลังเสียเปรียบ อย่าไปสู้แบบประจันบานเพราะทีมเราเสียเปรียบอยู่แล้วจะสู้กับแบบซึ่งๆหน้า เราแพ้แน่นอน ให้พยายามซุ่มอยู่ในป่าและหลอกล่อฮีโร่บากตัวให้อกมาจากกลุ่มถ้าออกมาแล้วเราก็รุมยำแบบ 5-1 อาจจะทำให้ฮีโร่ที่หลุดออกมาจากกลุ่มตายภายในเวลาไม่กี่วิ และฮีโร่ทีมเราออาจจะไม่เสีย HP เลยก็ได้ เมื่อตัดกำลังทีมศัตรูออกไปได้ซัก 1 ตัว คราวนี้ทีมเราก็น่าเป็นฝ่ายได้เปรียบบ้างแล้วให้อาศัยจังหวะนี้เปิดฉากต่อสุ้อย่างเต็มรูปแบบโดยที่ไม่ทันให็ศัตรูได้ตั้งตัว จะทำให้เรามีโอกาสชนะอย่างมาก

3. ทำตัวธรรมดาบ้านๆในช่วงแรก และโหดแบบสุดๆในช่วงท้าย
     ในช่วงแรกของเกมเราและฮีโร่ทุกตัวในเกมส์ต่างก็กระหาย first blood กันทุกคนและพอเมื่อเลือดของศัตรูเหลือประมาณ 50-60% ก็จะทำให้เราสดและอยากไป kill ศัตรู แต่นั่นอาจจะเป็นหลุมพลางกับดักที่ล่อลวงเราไปสู้ความตาย ดังนั้นช่วงแรกให้พยายามเล่นแบบเซฟๆครับ และท้ายเกมส์จะดีเอง

4. ไม่บ้า kill
     ผู้ที่เล่น Dota แบบออกของเพิ่มพลังโจมตีอย่างเดียวเพราะหวังที่จะ kill เต็มที่โดยไม่เสริมเกราะหรือการป้องกันใดๆเลย โดนตุ๋ยแต่ละทีมีแต่ตายกับตายแน่นอนครับ

5. ใช้ Rune ให้เป็น
     Rune จะเกิดทุกๆ 2นาทีนะครับ อย่าเล่น แบบ เจอปุ้บเก็บปั้บก่อนเก็บ พยายามวางแผน ว่ามี Hero ฝ่ายตรงข้ามตัวไหนที่เราพอจะไปKillมันได้ หรึอพยายามว่างแผนทำให้ Rune ที่เราเก็บมาได้ มี ประโยชน์ ที่สุดครับ ถ้าเก็บ มาแล้วทำอะไรไม่ได้เสียดายแย่ครับ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ