Hero Dota "Skeleton King"

Hero Dota "Skeleton King"


ความเป็นมา
Skeleton King เคยเป็นอัศวินที่สูงศักดิ์ที่คอยทำหน้าที่พิทักษ์อาณาจักร์ของเขา แต่หลังจากที่เขาตาย เขาก็ได้ถูกส่งลงนรกซึ่งมีแต่การทรมานอย่างแสนเจ็บปวดจนเวลาล่วงเลยไปนับร้อยๆปี หลังจากนั้นจอมเทพ Lucifer ก็ได้ส่ง Skeleton King กลับขึ้นมายังพื้นดินอีกครั้ง การกลับมาครั้งนี้ของ Skeleton King เต็มไปด้วยความชั่วร้าย และจิตวิญญาณที่เสื่อมทราม Skeleton King คือราชาแห่งอสูรโครงกระดูก คือสุดยอดราชาแห่งความเลวร้ายในสนามรบ ในที่ที่เขาได้ย่างกายเข้าไป ศัตรูจะต้องตายภายใต้เวทย์มนต์อันทรงพลัง คมดาบจากใบมีดของเขามีพลังอำนาจในการดูดกินเลือดของศัตรูปี่ศาจที่ได้สิ่งสู่อยู่ในตัวของเขาได้กล่าวว่า เขาคือผู้ที่จะไม่มีวันถูกฆ่า


สกิล
Hellfire Blast 
ยิงเพลิงนรกใส่เป้าหมาย สร้างความเสียหายและทำให้มึนงงเป็นเวลา 2 วินาที
เลเวล 1 ทำความเสียหายกับศัตรู 50 ดาเมจในช่วงเวลาที่เป้าหมายติดสตั้นหลังจากนั้นสร้างความเสียหายอีก 15 หน่วยในเวลาที่ติดสถานะสโลว์
เลเวล 2 ทำความเสียหายกับศัตรู 100 ดาเมจในช่วงเวลาที่เป้าหมายติดสตั้นหลังจากนั้นสร้างความเสียหายอีก 30 หน่วยในเวลาที่ติดสถานะสโลว์
เลเวล 3 ทำความเสียหายกับศัตรู 150 ดาเมจในช่วงเวลาที่เป้าหมายติดสตั้นหลังจากนั้นสร้างความเสียหายอีก 40 หน่วยในเวลาที่ติดสถานะสโลว์
เลเวล 4 ทำความเสียหายกับศัตรู 200 ดาเมจในช่วงเวลาที่เป้าหมายติดสตั้นหลังจากนั้นสร้างความเสียหายอีก 50 หน่วยในเวลาที่ติดสถานะสโลว์

Vampiric Aura
เปล่งออร่าที่ทำให้พันธมิตรโดยรอบที่ระยะ 900 AoE สามารถดูดเลือดจากการโจมตีได้ ใช้ร่วมกับออร่า lifesteal จาก Vladmir's Offering ได้
เลเวล 1 ดูเลือด 15%ของพลังโจมตีทั้งหมด
เลเวล 2 ดูเลือด 20%ของพลังโจมตีทั้งหมด
เลเวล 3 ดูเลือด 25%ของพลังโจมตีทั้งหมด
เลเวล 4 ดูเลือด 30%ของพลังโจมตีทั้งหมด

Mortal Strike
เพิ่มโอกาสในการทำความเสียหายแบบ Critical ในการโจมตี สามารถขโมย HP จากศัตรูได้ 20% ใน 7 วินาที ถ้าครบเวลาแล้ว HP นั้นจะถูกส่งกลับไปให้เจ้าของ
เลเวล 1 ในการโจมตีจะมีโอกาส 15%ที่จะทำดาเมจมากกว่าปกติ 1.25 เท่า
เลเวล 2 ในการโจมตีจะมีโอกาส 15%ที่จะทำดาเมจมากกว่าปกติ 1.75 เท่า
เลเวล 3 ในการโจมตีจะมีโอกาส 15%ที่จะทำดาเมจมากกว่าปกติ 2.25 เท่า
เลเวล 4 ในการโจมตีจะมีโอกาส 15%ที่จะทำดาเมจมากกว่าปกติ 2.75 เท่า

Reincarnation
ทำให้ Skeleton King ฟื้นคืนจากความตายได้ หากสกิลนี้พร้อมใช้และมี Mana เหลือพอ จะฟื้นขึ้นมาได้แม้จะถูกใบ้พร้อมการตาย
เลเวล 1 Cooldown ของสกิล 260 วินาที
เลเวล 2 Cooldown ของสกิล 160 วินาที
เลเวล 3 Cooldown ของสกิล 60 วินาที

ไอเท็มที่ควรออก
Power Treads (ขาไม้)
Armlet of Modiggian (มือม่วง)
Black King Bar
Monkey King Bar
The Butterfly (ดาบเขียว)
Assault Cuirass (เกราะกระดูก)


แนวทางการเล่น
     เป็นฮีโร่สาย Str ที่มีความถึกมากและสามารถเล่นเป็นตัว Tank ได้อย่างดีแนวทางการเล่นในช่วงแรกให้อยู่ในเลนฟาร์มเก็บครีบเอาเงินและเลเวล เมื่อหลังจากที่เลเวล 6 ก็อาจจะเดิน Gank เพื่อกดดันศัตรูเลนอื่น แต่ขอแนะนำให้ทำการฟาร์มเก็บเงินและเลเวลให้ได้ไอเท็มโหดๆ หลังจากนั้นจะโหดมากกว่า หากเล่น Gank และเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาอาจจะตั้งตัวไม่ทันดังนั้นจึงให้เน้นไปที่การฟาร์ม อาจจะมี Gank บ้างเป็นบางจังหวะแล้วแต่แต่โอกาสที่จะเอื้อำนวย แต่ถ้าเกิดฮีโร่ตัวนี้ได้เกิดมาแล้วรับลองว่าจะโหดและเอาลงได้ยากมาก

การฆ่าศัตรู
     เป็นฮีโร่ที่ไม่มีสกิลรุนแรงใดๆ สกิลส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เสริมความสามารถในด้านต่างๆ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นความสามารถทางด้านการโจมตีเป็นหลัก การห๋ษศัตรูของ Skeleton King นั้นให้เริ่มโดยใช้สกิล Hellfire Blast ที่จะสตั้นศัตรูและทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง ในเวลาที่เคลื่อนที่ช้าจะสร้างความเสียหายกับศัตรูเป็นวินาทีอีกด้วย เมื่อสตั้นแล้วก็ให้วิ่งเข้าไปตีได้เลยเพราะจะมีผลของสกิล Mortal Strike ที่ในการโจมตีแต่ละครั้งจะทำให้มีโอกาสที่จะได้ดาเมจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ถ้ามีโอการติดขึ้นมาซักทีหรือสองทีศัตรูอาจจะตายไปเลยก็ได้ เราไม่ต้องกลัวเรื่องการยืนบวกกับศัตรูเลย เพราะเราเป็นฮีโร่ที่สามารถจะยืนสดได้อยู่แล้วด้วยสกิล Vampiric Aura ที่จะดูดเลือดของศัตรูมาเป็นเลือดของตัวเองทุกครั้งที่โจมตี เพียงเท่านี้เราก็จะเหนือกว่าศัตรูในทุกๆอย่างถ้ายืนบวกกับเราก็ตายลูกเดียวแต่ถ้าคิดจะหนีก็คงจะรอดยากเพราะสกิลสตั้นของเรา Cooldown ไวมาก สามารถใช้ได้เรื่อยๆ

หน้าที่
     จะมีหน้าที่ในการ Tank ให้กับเพื่อนในทีมเพราะตัวของมันเองมีความทนทานต่อการโจมตีได้ดีทีเดียวเหมาะที่จะชนให้กับเพื่อนในทีม และถ้าหากมันตายก็ยังสามารถที่จะฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้งเรียกได้ว่ากว่าที่ มันจะตายเพื่อนในทีมของเราก็ฆ่าฮีโร่ฝ่ายศัตรูไปแล้วไม่มากก็น้อย เป็นการสร้างความได้เปรียบให้แก่ทีมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ตัวมันเองยังมีสกิลที่เป็นออร่าดูดเลือดให้กับยูนิตฝ่ายเดียวกันอีกด้วยนับว่าเป็นฮีโร่ที่มีประโยชน์มากอีกตัวนึงเลยทีเดียว และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ของ Hero Dota ที่ชื่อ Skeleton King



ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ