Hero Dota เปรียบเทียบ Dota กับ Dota2

Hero Dota เปรียบเทียบ Dota กับ Dota2




     Hero Dota กับการเปรียบเทียบเมื่อ Dota มีผู้เล่นจำนวนมากจนถูกยกให้เป็นเกมส์ระดับตำนาน และเป็นต้นแบบของเกมส์ แนว Moba ด้วยการเล่นที่มีจำนวนฮีโรที่เยอะ และมีสกิลที่หลากหลาย มีการพลิกแพลงของเกมส์ได้ตลอดเวลา และจะต้องมีทักษะส่วนตัวในการเล่นและจะต้องเล่นแบบทีมเวิร์ค เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ ทำให้ Dota นั้นเป็นเกมส์ที่ครองใจของผู้เล่นทั่วโลก ทั้งที่ Dota เป็นเพียงแมพเสริมของเกมส์ Warcraft III : Frozen Throne เท่านั้น ทำให้เกมส์ Dota มีขีดจำกัดในเรื่องของระบบต่างๆและพัฒนาได้ยากกว่าเกมส์อื่น ขึงเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดเกมส์ Dota2 ขึ้นมา ซึ่งเกมส์นี้นับว่าสืบทอดรูปแบบต่างๆของเกมส์ Dota มาอย่างครบถ้วน แต่แน่นอนเมือพัฒนามาจากเกมส์ Dota ย่อมมีข้อดีที่ข้ามขีดจำกัดของเกมส์ Dota และยังสามารถทำการพัฒนาขึ้นได้เรื่อยๆ


ฮีโร่ สกิล และไเท็ม 
     เรียกได้ว่าเป็นการก็อปปี้มาจากเกมส์ Dota ก็ว่าได้ในเรื่องของความสามารถต่างๆภายในเกมส์ แต่จะโดดเด่นในเรื่องของระบบเกมส์ และกราฟฟิคที่มีความสวยงามกว่า Dota ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเล่น Dota มาก่อนแล้วก็สามารถที่จะเล่น Dota2 ได้ราวกับเล่น Dota


การออกไอเท็ม

Dota
     เรื่องของไอเท็มในเกมส์ Dota สำหรับผู้ที่คุ้นเคยดีอยู่แล้วก็จะสามารถออกไอเท็มได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว แต่ถ้าเป็นผู้ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนก็จะต้องจดจำหน้าตาของไอเท้ม และไอเท็มที่มีความสามารถเยอะก็จะมาจากการผมนกันของไอเท็มที่มีขนาดเล็ก มีความสามารถเพียงด้านใดด้านหนึ่ง แต่เมื่อนำมาผสมรวมกันแล้วก็จะทำให้ไอเท้มนั้นมีความสามารถที่หลากหลาย

Dota2
     จะพัฒนาในเรื่องของระบบที่ช่วยในการออกไอเท็มสำหรับมือใหม่ก็จะสามารถเล่น Dota2 อย่างไม่ยากเลยถ้าต้องการจะออกไอเท็ม ก็จะมีไอเท้มที่แนะนำ หรือไอเท็มที่มีความสามารถในตัวที่เยอะ ที่จะต้องใช้ไอเท็มขขนาดเล็กมาผสมกัน เมื่อเราเอาเมาไปคลฺกที่ไอเท็มนั้น ไอเท็มที่จะใช้เป็นส่วนผสมก็จะแสดงขึ้นมาทำให้ง่ายต่อการออกไอเท้ม หรือใครที่ไม่รู้ว่าจะออกไอเท้มอะไรดี Dota2 dก็จะมีไอเท้มแนะนำสำหรับฮีโร่แต่ละตัว

กราฟฟิกภายในเกมส์

Dota
    กราฟฟิกของเกมสื Dota เมื่อถูกนำมาเทียบกับเกมส์ปัจจุบันจะถูกมองว่าเป็นกราฟฟิกที่เก่า อาจจะไม่มีกราฟฟิกที่อลังการ แต่เมื่อปล่อยสกิลออกมาก็ได้อารมย์ในระดับหนึ่งซึ่งก็ถูกใจเหล่าเกมเมอร์

Dota2
     เมื่อมีการพัฒนาขึ้นมาแล้วในเรื่องต่างๆ ขอบอกได้เลยว่ากราฟฟิคไม่เพียงแต่อลังการยิ่งใหญ่ ในเรื่องของเอฟเฟคเองก็มีความสวยงาม ทำให้ได้อรรถรสในการเล่นอย่างมาก

ระบบสนับสนุนการแข่งขัน

Dota
     ในเรื่องของระบบการแข่งขัน Dota ก็จะใช้โหมด Captain Mode (CM) และอีกอย่างคือระบบ Replay ซึ่งเมื่อจบการแข่งขันแล้วเราก็สามารถเซฟเพื่อดูการแข่งขันย้อนหลังได้ และอีกระบบก็คือ Observer ที่จะสามารถทำให้มีผู้ชมเข้ามาชมการแข่งขันภายในเกมส์ได้ แต่จะทำได้สูงสุดเพียง 2 คน

Dota2
     สำหรับการแข่งขันก็จะมีโหมด Captain Mode (CM) แต่จะโดดเด่นกว่า Dota แน่นอน นั้นผู้เล่นจะสามารถดูได้เลยเกมที่ถ่ายทดสอดว่า มีแมทช์ใดบ้างที่กำลังเล่นอยู่ในขณะนี้ ใครเล่นฮีโร่อะไรบ้าง  และคนชมกี่คน มีบอกให้พร้อมเสร็จสรรพ ซ้ำยังสามารถกดเข้าไปรับชมได้ทันที หรือจะดูแมทช์ต่างๆ ที่จบไปแล้วได้ด้วย และที่เด็ดสุดคือในส่วนของ ทัวร์นาเม้นต์ จะมีการแข่งขันรายการต่างๆให้เราสามารถดาวน์โหลดไปดูได้ด้วย (แต่บางรายการต้องจ่ายเงินจึงจะสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้) นอกจากนี้ในระบบ Observer ของ DotA2 เมื่อเวลาเกมเข้าชมในแต่ละแมทช์ ก็จะมีรายละเอียดของภายในเกมให้ได้รับชม และง่ายต่อการเข้าใจของสถานการ์ณภายในเกม เช่นในเรื่องของสถานะทางการเงิน, ค่าประสบการ์ณของแต่ละฝ่าย พร้อมทั้งมีกราฟเปรียบเทียบให้เห็นเลยว่าแต่ละฝ่ายมีความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องของเงินในแต่ละช่วงเวลาไหน  



ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ