Hero Dota "Nerubian Weaver" มดน้อยต่อยหนัก

Hero Dota "Nerubian Weaver"


ความเป็นมา
     Anub'seran เป็นชื่อที่ได้บ่งบอกถึงความโหดร้ายของตระกูล Nerubian หากได้ยินชื่อของ Anub'seran เขาสามารถวิ่งผ่านศัตรูด้วยความเร็วและสร้างความเสียหายโดยที่ศัตรูไม่รู้ตัวอีกด้วยเป็นการโจมตีที่น่ากลัวมากของ Anub'seran เรียกได้ว่าหาทางป้องกันได้ยากลเยทีเดียว และมันยังสามารถเดินทางย้อนกลับไปในเวลาที่ผ่านมาเพื่อแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดทำให้ Nerubian Weaver เป็นฮีโร่ที่ทำเรื่องผิดพลาดได้น้อยมากเพราะมันสามารถย้อนเวลากัลบไปแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองได้  ใครก็ตามที่บอกว่าไม่มีความเกรงกลัวต่อชื่อนี้ถือว่าเข้าใจผิดอย่างมาก


สกิล
The Swarm
เล็งจุดเป้าหมาย ฝูงแมลง (12 ตัว) จะเคลื่อนไปทิศทางนั้น แต่ละตัวเกาะติดกับศัตรูที่มันเจอ เมื่อมันเกาะบนตัวคุณ มันจะกัดกิน armor ช้าๆ แล้วทำ damage เล็กน้อย เมื่อแมลงเกาะเป้าหมาย จะเกาะต่อไปจนกว่ามันจะตายหรือหมดเวลา แมลงจะ immune magic แต่สามารถถูกโจมตีให้ตายได้ด้วยการโจมตี 4 ครั้ง ทุกๆ 1.5 วินาทีมันจะโจมตีเป้าหมาย สร้างความเสียหายและลดเกราะ 1 จนกว่ามันจะตายหรือหมดเวลา ให้ระยะการมองเห็น 321/321 แต่จะหายไปเมื่อเป้าหมาย invisible ไป
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 15 ดาเมจ
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 20 ดาเมจ
เลเวล 3 สร้างคาวมเสียหาย 25 ดาเมจ
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 30 ดาเมจ

Shukuchi
ทำให้ Anub’seran อยู่ในภาวะล่องหนและเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่จนถึงขีดสุด เป็นเวลา 4 วินาที ยูนิตใดๆ ที่ถูก Shukuchi เคลื่อนที่ผ่านจะได้รับความเสียหายด้วย สร้างความเสียหายให้กับแต่ละยูนิตเพียงครั้งเดียวต่อการร่าย
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 90 ดาเมจเมื่อวิ่งผ่านศัตรู
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 110 ดาเมจเมื่อวิ่งผ่านศัตรู
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 130 ดาเมจเมื่อวิ่งผ่านศัตรู
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 150 ดาเมจเมื่อวิ่งผ่านศัตรู

Geminate Attack
ทำให้ Anub’seran โจมตีสองครั้งซ้อนได้เมื่อเลือกโจมตีเป้าหมายด้วยตัวเอง Geminate Attack เป็น Orb Effect การโจมตีพิเศษจะไม่ให้ผลการโจมตีอย่างอื่น (Orb effect ต่างๆ, bash และ critical strike) Nerubian Weaver ต้องสั่งโจมตีเพื่อจะให้ผลของความสามารถนี้ การโจมตีที่มีผลของความสามารถนี้จะคิดเป็น Orb Effect และ Buff Placer ขณะที่การโจมตีพิเศษจะเป็นแค่ Orb Effect มีผลกับป้อม
เลเวล 1 โจมตีสองครั้งซ้อนทุก 6 วินาที
เลเวล 2 โจมตีสองครั้งซ้อนทุก 5 วินาที
เลเวล 3 โจมตีสองครั้งซ้อนทุก 4 วินาที
เลเวล 4 โจมตีสองครั้งซ้อนทุก 2.5 วินาที

Time Lapse
ย้อนเวลาถอยหลังกลับไปได้ วินาที มีผลกับตัว Anub’seran เองเท่านั้น ทำให้ตำแหน่งและ HP กลับไปเป็นเมื่อ 5 วินาทีก่อน แต่ Mana จะเท่ากับตอนก่อนใช้ Time Lapse
เลเวล 1 Cooldown 60 วินาที
เลเวล 2 Cooldown 50 วินาที
เลเวล 3 Cooldown 40 วินาที

การออกไอเท็ม
Power Treads (ขาไม้)
Linken's Sphere (ลูกแก้วกันเวทย์)
Rediance
Heart of Tarrasque (หัวใจแสง)
The Butterfly (ดาบเขียว)
Assault Cuirass (เกราะกระดูก)


แนวทางการเล่น
     Nerubian Weaver เป็นฮีโร่สาย Agi ที่มีพลังโจมตีในช่วงแรกถือว่าไม่เยอะมากนัก ดังนั้นให้ออกไอเท็มเสริมดาเมจออกมาในช่วงแรกแล้วทำการเก็บครีปเก็บเลเวล และนอกจากนี้ยังมีสกิลที่สามารถกดดันฮีโร่ในเล่นได้ด้วยอย่างสกิล Shukuchi ที่จะล่องหนเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ทั้งยังสร้างความเสียหายเมื่อโดนศัตรูอีกด้วย เป็นสกิลที่ใช้กดฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้เป็นอย่างดีเลยสำหรับช่วงต้นเกม

การฆ่าฮีโร่
      Nerubian Weaver เป็นฮีโร่ที่เป็นนักล่าในตัวอยู่แล้ว มีสกิลที่วิ่งเร็วใช้ในการไล่ฆ่าได้อย่างดีการไล่ฆ่าฮีโร่ก็เริ่มที่การใช้สกิล Shukuchi ล่องหนเข้าชนศัตรูก็จะทำดาเมจ หลังจากนั้นก็ให้โจมตีธรรมดา แต่การโจมตีธรรมดาจะมีผลของสกิล Geminate Attack คือโจมตีสองครั้งซ้อนกันทำให้ดาเมจคูณสองไปเลยทีเดียวถ้าศัตรูเป็นฮีโร่บางๆโดนแค่นี้อาจจะเลือดเกืออบลดไปครึ่งหลอดแล้วก็ได้ หลังจากนั้นก็ใช้สกิล The Swarm ที่จะปล่อยฝูงแมลงออกไปกัดศํตรูทำความเสียหายและลดเกราะทำให้การโจมตีของเราแรงขึ้น  ส่วนอันติของเรานั้นก็เก็บไว้ใช้ในเวลาที่ใกล้จะตายหรือคิดว่าใช้ในเวลาที่เหมาะสม

หน้าที่ของฮีโร่
     ถ้าเราสามารถออกของได้โหดซักชิ้นสองชิ้นก็สามารถเป็นตัวทำดาเมจให้กับทีมเลยก็ได้เพราะตัวมันเองหลังๆจะมีดาเมจที่รุนแรงพอที่จะเป็นตัวทำดาเมจให้กับทีม แต่ถ้าไปเล่นเป็นตัวไล่เก็บฮีโร่ฝั่งตรงข้ามจะดีที่สุด ในจังหวะปะทะไม่ให้เข้าไปยุ่งในจังหวะเปิดการปะทะเด็ดขาด ให้เข้าไปหลังจากที่ทีมฝัางตรงข้ามใช้สกิลแรงๆกันหมดก่อนเราก็ค่อยหายตัวเข้าไปโจมตีจากด้านหลังรับรองว่าเจอแบบนี้ทีมศัตรูมีเซแน่นอน และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กน้อยๆของ  Hero Dota ที่ชื่อ Nerubian Weaver

ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ