Hero Dota "Butcher" หล่อลากไส้

Hero Dota "Butcher" หล่อลากไส้


ความเป็นมา
     Butcher เกิดจากซากศพแห่งความชั่วร้ายที่ถูกนำมาเย็บรวมกัน สิ่งที่มันโปรดปรานเหนือสิ่งอื่นใดเลยคือเนื้อหวานๆของสิ่งมีชีวิต หากมันหมายตราเหยื่อตัวไหนไว้แล้วก็ไม่มีทางที่จะหนีรอดไปได้ Ahh Freah Meat คือคำปฏิญาณของมันที่มันชอบพูดในเวลาที่ได้ลิ้มรสเหยื่อ อาวุธคู่กายของมันคือตะขอโซ่และมีดปังตออันใหญ่ที่ตะขอของมันสามารถกระชากเหยื่อเข้ามาหาได้ในพริบตา ด้วยรูปร่างที่อัปลักของมันจงทำให้มันทนทานต่อการโจมตีและกลิ่นศพของมันทำให้ศัตรูมึนเมาและเคลื่ออนที่ช้าลงและสามารถทำให้ศัตรูตายได้อย่างรวดเร็ว

สกิล
Meat Hook
ขว้างตะขอออกไปเป็นแนวตรง ซึ่งจะเกี่ยวและดึงยูนิทใดๆก็ตามที่โดนเข้ามาหา Pudge หากเป็นฝ่ายศัตรู จะได้รับความเสียหายรุนแรงด้วย 
เลเวล 1 ขว้างตะขอออกไป 600 Rang และทำดาเมจ 90 ดาเมจ
เลเวล 2 ขว้างตะขอออกไป 800 Rang และทำดาเมจ 180 ดาเมจ
เลเวล 3 ขว้างตะขอออกไป 1000 Rang และทำดาเมจ 270 ดาเมจ
เลเวล 1 ขว้างตะขอออกไป 1200 Rang และทำดาเมจ 360 ดาเมจ

Rot
ปล่อยเชื้อโรคกระจายออกมารอบตัว Pudge ทำให้ยูนิทโดยรอบเคลื่อนที่ช้าลง และทำความเสียหายตลอดเวลา ตัว Pudge เองก็จะได้รับดาเมจนี้ด้วย Rot สามารถใช้งานได้ระหว่าง Dismember โดยที่ไม่ขัดจังหวะมัน
เลเวล 1 ทำความเสียหาย 35 ดาเมจต่อวินาที
เลเวล 2 ทำความเสียหาย 60 ดาเมจต่อวินาที
เลเวล 3 ทำความเสียหาบ 85 ดาเมจต่อวินาที
เลเวล 4 ทำวคมาเสียหาย 110 ดาเมจต่อวินาที

Flesh Heap
สะสมซากศพฮีโร่ที่ตายในบริเวณระยะ 400 ได้เอาไว้ในตัวเอง เพิ่ม STR ให้กับ Pudge ทีละน้อย และเพิ่มความต้านทานทางเวทมนตร์ด้วย
เลเวล 1 เพิ่มความต้านทานเวทย์ 4% เพิ่มค่า Str อีก 0.9 แต้ม
เลเวล 2 เพิ่มความต้านทานเวทย์ 8% เพิ่มค่า Str อีก 1.2 แต้ม
เลเวล 3 เพิ่มความต้านทานเวทย์ 12% เพิ่มค่า Str อีก 1.5 แต้ม
เลเวล 4 เพิ่มคาวมต้านทานเวทย์ 16% เพิ่มค่า Str อีก 1.8 แต้ม

Dismember
กัดขย้ำเป้าหมาย ทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้ และรับความเสียหายรุนแรง มีผลเป็นเวลา 3 วินาที
เลเวล 1 ทำดาเมจ 75 ดาเมจต่อวินาที
เลเวล 2 ทำดาเมจ 125 ดาเมจต่อวินาที
เลเวล 3 ทำดาเมจ 175 ดาเมจต่อวินาที

ไอเท็มที่ควรออก
Phase Boots
Vanguard (โล่บล๊อคดาเมจ)
Force Staff (คาทาไถล)
Aghanim's cepter (คาทาฟ้า)
Shiva's Guard (เกราะน้ำแข็ง)
Khadgar's Pipe of Insight 


แนวทางการเล่น
     Butcher เป็นฮีโร่สาย Str ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะเล่นกันในเลนกลาง โดยสามารถที่จะทำการฆ่าศัตรูได้ตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว เพียงแค่ Meat Hook ขว้างตะขอออกไปให้โดนศัตรูและ Rot ปล่อยเชื้อโรคเผาศัตรูแค่นี้ศัตรูก็ตายได้ไม่ยาก เพราะช่วงต้นเกมศัตรูจะมีเลือดที่น้อยอยู่แล้วและผุ็เล่น Butcher ส่วนใหญ่จะต้องเล่นแบบไล่ตุ๋ยฮีโร่ฝั่งตรงข้ามเพราะมันเป็นฮีโร่ที่ทำหน้าที่นี้ได้ดีมาก ด้วยการหามุมหลบอยู่ในป่าจากนั้นก็ ลากฮีโร่อกมาฆ่าได้แบบสบายๆ ในจังหวะเดียวกันก็ยังสามารถที่จะช่วยเพื่อนที่กำลังหนีตายด้วยสกิล Meat Hook ได้ด้วยเช่นกัน

การฆ่าฮีโร่
     เป็นเรื่องที่ง่ายมากสำหรับ Butcher เพราะเพียงแค่ Meat Hook ให้โดนศัตรูการฆ่าศัตรูก็ถือเป็นเรื่องง่ายไปเลย โดยเริ่มจากสกิล Meat Hook เมื่อโดนศัตรูแล้วมันจะทำดาเมจที่ถอว่าแรงใช้ได้เลยทีเดียว พอดึงศัตรูมาถึงตัวแล้ว ก็ Rot เผาศัตรูพร้อมทั้ง Dismember กัดศัตรูไว้ โดนแค่นี้ถ้าเป็นฮีโร่บางๆคงตายไปนานแล้ว แต่ถ้าเป็นฮีโร่ที่อึดหน่อยเราก็เดินปล่อย Rot เผาไปเรื่อยๆศัตรูไม่มีทางหนีรอดอยู่แล้ว เพราะ Rot ทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้ามาก

หน้าที่ของฮีโร่
     ฮีโร่ตัวนี้มีหน้าที่หลักเลยก็คือการไล่ Gank ฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามมันสามารถทำหน้าที่นี้ได้ดีด้วยสกิลที่มันมีอยู่ และในจังหวะที่ต้องปะทะกัน เราก็จะดึงฮีโร่ตัวบางๆของศัตรูออกมาซัก 1 ตัวและฆ่าเพื่อสร้างความได้เปรียบเรื่องของจำนวนฮีโร่ให้กับทีม การที่จะเล่นฮีโร่ตัวนี้ให้โหดได้นั้นต้องไปหัดใช้สกิล Meat Hookมาให้แม่นๆถ้าใช้จนแม่นแล้ว ใช้โดนเกือบทุกครั้งรับรองว่าโหดแน่นอนครับ และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กๆน้ออยๆของ Hero Dota ที่ชื่อ Butcher

ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ