Hero Dota Tinker เครื่องจักรมหาปลัย

Hero Dota Tinker



ความเป็นมา
      tinker เป็นผู้ที่นำพลังการต่อสู้ทั้งหมดมาจากเครื่องจักรแทนที่จะเป็นจากเวทย์มนตร์ เขาสามารถยิงแสงเลเซอร์ที่มีพลังทำรายล้างสูงและจรวดนำวิถีที่ทรงพลัง tinker ผู้นี้สามารถสร้างกองทัพของตนขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับศัตรู แม้แต่หมอผีผู้เก่งการก็ไม่อาจสร้างกองทัพได้เทียบเท้ากับก๊อบลินไขลานตัวนี้ มีหลายคนที่ไม่เชื่อในความสามารถของเครื่องจักรของเขา แต่ก็มีคนอีกส่วนหนึ่งที่เรียกเขาว่าเป็นสุดยอดวิศวะกรแห่งศิลปะ

สกิล
Laser
โจมตีด้วยการยิงลำแสงใส่ศัตรู ทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายและติดอาการตาบอดมีโอกาสโจมตีพลาดเป้า เป็นเวลา 3 วินาที ความเสียหายจะมีผลทันทีแต่การโจมตีพลาดเป้าจะมีผลเมื่อ Laser พุ่งโดนเป้าหมาย
เลเวล 1 ยิงเลเซอร์สร้างความเสียหายกับเป้าหมาย 80 ดาเมจ
เลเวล 2 ยิงเลเซอร์สร้างความเสียหายกับเป้าหมาย 160 ดาเมจ
เลเวล 3 ยิงเลเซอร์สร้างความเสียหายกับเป้าหมาย 240 ดาเมจ
เลเวล 4 ยิงเลเซอร์สร้างความเสียหายกับเป้าหมาย 300 ดาเมจ

Heat Seeking Missile
ยิงจรวดติดตามตัวไปยังฮีโร่เป้าหมาย โดยจะสุ่มล็อคเป้าในระยะ 2,500 Rangeไม่มีผลกับยูนิต ethereal (เช่นเป้าหมายของสกิล Decrify จาก Pugna หรือฮีโร่ที่ใช้ Ghost Scepter)
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 100 ดาเมจ
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 175 ดาเมจ
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 225 ดาเมจ
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 325 ดาเมจ

March of the Machines
เรียกซัมมอนหุ่นยนต์กลุ่มใหญ่ออกมาวิ่งเข้าโจมตีพื้นที่เป้าหมาย แม้ว่า March of the Machines จะเป็นการโจมตีแบบเวทมนตร์ แต่ยังคงมีผลกับยูนิตที่ immune magic และยูนิต mechanical เช่น Meat Wagon
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 16 ดาเมจ ต่อก๊อบลิน 1 ตัว
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 24 ดาเมจ ต่อก๊อบลิน 1 ตัว
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 32 ดาเมจ ต่อก๊อบลิน 1 ตัว
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 40 ดาเมจ ต่อก๊อบลิน 1 ตัว

Rearm
ร่ายสกิลยกเลิก Cooldown ของสกิลต่างๆ ในตัว Rearm มีผลกับทุกไอเทมยกเว้น Black King Bar, Arcane Boots, Helm of the Dominator, Hand of Midas, Refresher Orb และ Necronomicon ใช้มานาเมื่อทำการร่าย แต่จะไม่มีผลถ้ายังร่ายไม่เสร็จ หมายความว่าถ้าถูกขัดจังหวะจะทำให้เสียมานาฟรีๆโดยที่ระยะเวลารอใช้ใหม่ของแต่ละสกิลหรือไอเทมยังคงเดิม
เลเวล 1 ใช้เวลาในการร่ายสกิล 3 วินาที
เลเวล 2 ใช้เวลาในการร่ายสกิล 2 วินาที
เลเวล 3 ใช้เวลาในการร่ายสกิล 1 วินาที


การออกไอเท็ม
Boot of Travel (รองเท้าวาร์ป)
Gunisoo's of Scythe of Vyse (เสกไก่)
Kelen's Dagger (ดาบบลิ้ง)
Shiva's Guard (เกราะน้ำแข็ง)
Manta Style (ขวานแยกร่าง)
Gost Scepter 

แนวทางการเล่น
     tinker เป็นฮีโร่สาย int ที่มีความบางเป็นอย่างมาก แต่ไม่เป็นปัญหาซักเท่าไหร่เพราะตัวมันเองมีสกิลโจมตีระยะไกลที่รุนแรงไม่ต้องเอาตัวเข้าไปแลกเมื่อมีการปะทะกันแต่ละครั้ง แค่ยืนใช้สกิลอยู่ห่างๆก็สามารถที่จะฆ่าศัตรูได้แล้ว ในช่วงต้นเกนั้นถ้สใครที่ไปเลนเดียวกับเรารับรองว่าต้องลำบากใจอย่างแน่นอนเพราะจะโดนเรากดได้ง่ายมาก ตัวเราเองมีสกิลที่รุนแรงตั้งแต่ช่วงแรกๆ สามารถกดศัตรูได้อย่างแน่นอน ยิ่งถ้าศัตรูเล่นแบบไม่ระวัง เราอาจจะได้เฟิสบัดก็เป็นได้ การฆ่าศัตรูก็ถือว่าไม่เป็นเรื่องยากเท่าไหร่สำหรับฮีโร่ตัวนี้ ส่วนเรื่องการฟาร์มก็มีสกิลที่เอาไว้เก็บครีปได้เช่นกันคือสกิล March of the Machines ที่จะเรียกซัมมอนหุ่นยนออกมาโจมตีอยู่นิตเป้าหมายที่อยู่ในพื้นที่

การฆ่าฮีโร่
     อย่างที่บอกว่ามันเป็นฮีโร่ที่มีสกิลที่รุนแรงตั้งแต่ช่วงต้นเกม สามารถเฟิสบัดได้เลยถ้าศัตรูเล่นแบบไม่ระวังตัว โดยให้เราใช้สกิล Laser ยิงใส่ศัตรูเรื่อยๆ ช่วงแรกศัตรูจะคิดว่ามันก็ไม่ได้รุนแรงอะไรมากมายก็เลยยังยืนเก็บครีป แต่หารู้ไม่ถ้าเกิดใช้กับสกิล Heat Seeking Missile สองสกิลนี้อาจจะลดกันถึงครึ่งหลอดเลยก็เป็นได้ แต่ข้อเสียของฮีโร่ตัวนี้ก็มีอยู่คือมันไม่มีสกิลที่ใช้ในการหยุดศัตรู หากคอมโบไปแล้วศัตรูยังไม่ตายเราก็ต้องวิ่งไล่ศัตรู แต่สกิลแต่ละสกิลของมันมีคูลดาวที่ไม่นานมากนักสามารถรอให้คูลดาวครบและใช้สกิลอีกทีเพื่อปิดฉากศัตรู

หน้าที่ของฮีโร่
     มันเป็นฮีโร่ที่มีสกิลโจมตีที่รุนแรงเป็นอย่างมากดังนั้นหน้าที่ที่เหมาะกับมันที่สุดคงจะหนีไม่พ้นการวิ่งไล่ Gank ฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามเพื่อกดดันฮีโร่ฝ่ายศัตรูและทำให้เพื่อนทีมเราเล่นได้ง่าย แต่เมื่อมีการออกันครบแบบ 5-5 ก็ให้ใช้สกิลที่มีทั้งหมดอย่างคุ้มค่าที่่สุดโดยเริ่ใจากฮีโร่ตัวซัพพอร์ท หรือฮีโร่ดาเมจตัวหลักของทีมศํตรูไปก่อนได้ตัวใดตัวหนึ่งจะทำให้ทีมได้เปรียบ แถมใช้สกิลไปหมดแล้วยังกดอันติทำให้สกิลที่ติดคูลดาวอยู่ใช้ได้อีกอย่างรวดเร็ว และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆของ Hero Dota ที่ชื่อ tinker


ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ