Hero Dota "Earthshaker" ผู้รับเหมาขนท่อนซุงรายใหญ่ที่สุดในแมพ Dota

Hero Dota "Earthshaker"


ความเป็นมา
ในดินแดนที่ห่างไกล แห้งแล้ง มีเรื่องราวที่เป็นตำนานเล่าถึง tauren เผ่าพันธ์นักปราชญ์ที่กวาดร้างสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง การรับรู้ของพวกเขาผสานรวมกันเป็นหึ่งเดียวกับผืนดินเบื้องล่าง ดินเหล่านั้นจะเป็นสิ่งที่นำพาความคิดและความจริงที่อยู่ในจิตใจ เคยมีผู้กล่าวไว้ว่านักรบเหล่านี้สามารถสร้างรอยแยกขนาดมหึมาให้เกิดขึ้นบนแผ่นดินได้เพียงแค่คิด เป็นเพราะพวกเขามีพลังที่มหาศาล เมื่อพวกเขาร่ายคาถาเวทย์มนตร์จะไหลลงพื้นดินอย่างรุนแรง มีปริศนาอยู่คือนักปราชญ์เหล่่านี้หายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อครั้งเวิลด์ทรีถูกคุกคาม ผู้ส่งสารก็ได้ออกตามหาผู้ทรงพลังเหล่านี้ แต่พบเพียงแค่หนึ่งเดียว คือผู้ที่เก่งกาจยังหมุ่มยังแน่นามว่า Raigor Stonehoof ผู้ที่ใฝ่หาการสู้รบเพื่อที่จะสร้างตำนานบทใหม่ของพวกเขาขึ้นมา


สกิล
Fissure
โจมตีด้วยการฟาดท่อนไม้ลงบนพื้น ทำให้พื้นดินด้านหน้าแยกออก ระยะการโจมตี 1600 Range สร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่อยู่ในระยะและทำให้ติด Stun ชั่วขณะ และปิดกั้นพื้นที่นั้น 8 วินาที
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 125 ดาเมจ ติดสตั้น 1 วินาที
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 175 ดาเมจ ติดสตั้น 1.25 วินาที
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 225 ดาเมจ ติดสตั้น 1.5 วินาที
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 275 ดาเมจ ติดสตั้น 1.75 วินาที

Enchant Totem
ทุบพื้นทำให้พลังโจมตีในการโจมตีครั้งต่อไปรุนแรงขึ้น
เลเวล 1 เพิ่มดาเมจ 75%
เลเวล 2 เพิ่มดาเมจ 150%
เลเวล 3 เพิ่มดาเมจ 225%
เลเวล 4 เพิ่มดาเมจ 300%

Aftershock
เพิ่มความสามารถในการโจมตีด้วยสกิล Enchant Totem ทำให้เกิดความเสียหายและทำให้เป้าหมายติด Stun ชั่วขณะ ระยะ 300 รอบตัว
เลเวล 1 50 ดาเมจ ติดสตั้น 0.6 วินาที
เลเวล 2 75 ดาเมจ ติดสตั้น 0.9 วินาที
เลเวล 3 100 ดาเมจ ติดสตั้น 1.2 วินาที
เลเวล 4 125 ดาเมจ ติดสตั้น 1.5 วินาที

Echo Slam
กระแทกพื้นดินอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายเป็นกลุ่มในระยะ 500 AoE ทำให้เกิดการสะท้อนไปมาของความเสียหาย ยิ่งมียูนิตศัตรูในระยะเยอะ ความเสียหายรวมยิ่งสูงขึ้น
เลเวล 1 160 ดาเมจ สะท้อน 40 ดาเมจ
เลเวล 2 210 ดาเมจ สะท้อน 55 ดาเมจ
เลเวล 3 270 ดาเมจ สะท้อน 70 ดาเมจ


ไอเท็มที่ควรออก
Arcane Boots (รองเท้ารีมานา)
Kelen's Dagger (ดาบบลิ้ง)
Guinsoo's Scythe of Vyse (เสกไก่)
Refresher Orb (หินรีสกิล)
Aghanim's Scepter (คาทาฟ้า)
Lothar's Edge (ขวานวินวอล์ค)


แนวทางการเล่น
     เป็นฮีโร่สาย Str ที่ไม่ได้มีความถึกอะไรมากมายนัก แต่ด้วยสกิลที่มีวคามโดดเด่นมากก็คือสกิล Fissure ทำให้ Earthshaker นั้นสามารถไล่ Gank ได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกมการที่เราไล่ Gank ตามเลนอื่น จะทำให้เพื่อนในทีมเราเล่นได้ง่ายขึ้น และเรายังเป็นฮีโร่ที่มีหน้าที่เปิดจังหวะการโจมตีให้กับเพื่อนในทีมอีกด้วยด้วยการใช้ไอเท็ม Kelen's Dagger (ดาบบลิ้ง) และสกิล Echo Slam ซึ่งหากเล่นเป็นจริงๆจะทำให้ทีมได้เป็รยบเป็นอย่างมากเพราะสกิล Echo Slam ถือว่าเป็นสกิลกลุ่มที่มีวามรุนแรงระดับต้นๆเลยทีเดียว

การฆ่าศัตรู
     การที่จะฆ่าศัตรูซักคนนั้นให้เริ่มด้วยสกิล Fissure ที่จะทำดาเมจได้รุนแรงในระดับหนึ่งแต่ถือว่าไม่แรงมากนักและจะมีผลในการติดสตั้นด้วย แต่สกิลที่จะมีผลรุนแรงก็คือ Enchant Totem ที่จะสร้างดาเมจขึ้นมาจากดาเมจปกติถึง 300% ถือว่ารุนแรงมากเลยทีเดียว ถ้าเป็นฮีโร่บางๆโดนไปทีเดียวอาจจะเจ็บและจุกไปตามๆกันเลยทีเดียว หลังจากนั้นเพื่อความแน่นอนให้ปิดท้ายด้วยสกิล Echo Slam ซึ่งหากมีครีปอยู่ในบริเวณนั้นด้วยก็จะยิ่งทำให้ผลของสกิลแรงขึ้น

หน้าที่ของฮีโร่
     เป็นฮีโร่ที่ในต้นเกมจะมีหน้าที่ในการไล่ Gank ฮีโร่ฝ่ายตรงข้าม ในช่วงกลางเกมก็ให้หาคู่หูซักคนไล่ Gank ตามเลน 2 คน เพื่อโอกาสในการฆ่าที่มากขึ้น แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงหลังเหมให้ออกับเพื่อนและคอยหาจังหวะเปิดการต่อสู้ให้กับเพื่อนในทีม เพราะถ้าเปิดได้ดีและเปิดก่อนทีมศัตรู จะทำมห้ทีมได้เปรียบและมีดอกาสชนะมากยิ่งขึ้น และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆของ Hero Dota ที่ชื่อ "Earthshaker"


ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ