Hero Dota "Mirana" แม่เสือสาว

Hero Dota "Mirana"



ความเป็นมา
     Mirana Nightshade เป็นนักบวชหญิงขั้นสูงและเป็นหัวหน้าเผ่าโดยได้รับคำบัญชาจาก Elune ผู้เป็นเสมือนแสงในความมืดเป็นนักรบในแนวหน้าของ Sentinel กับลูกธนูที่เหมือนกับห่าฝนและดาวอุกกาบาตที่ตกลงมาใส่หัวพวก undead เธอสามารถทำให้พันธมิตรของเธอหายไปเพื่อความปลอดภัยของพันธมิตรและปกปิตพันธมิตรจากการมองเห็นของศัตรูโดยรอบ

สกิล
Starfall
เรียกดาวตกลงมาโจมตีศัตรูโดยรอบ ทำความเสียหายแก่ศัตรูทุกตัวในรัศมี 650 AoE แต่ศัตรูที่ไกลออกไปกว่านั้นแต่ไม่ไกลเกิน 900 AoE ก็มีโอกาส 60% ที่จะโดนสกิลนี้เช่นกัน และศัตรูในรัศมี 200 AoE หนึ่งตัว จะมีโอกาสถูกสุ่มโดนสกิลนี้เป็นนัดที่สอง แต่ความเสียหายจะเหลือครึ่งเดียวของนัดแรก ยูนิตศัตรู 1 ตัวในระยะ 175 รอบตัวแบบสุ่ม จะมีโอกาสถูกโจมตีด้วย Starfall อีกครั้งด้วยพลังโจมตีครึ่งเดีย ไม่สามารถป้องกันได้โดย Linken's Sphere
เลเวล 1 สร้างความเสียหายกับศัตรูที่อยู่ในระยะของสกิล 75 ดาเมจ
เลเวล 2 สร้างความเสียหายกับศัตรูที่อยู่ในระยะของสกิล 150 ดาเมจ
เลเวล 3 สร้างความเสียหายกับศัตรูที่อยู่ในระยะของสกิล 225 ดาเมจ
เลเวล 4 สร้างความเสียหายกับศัตรูที่อยู่ในระยะของสกิล 300 ดาเมจ

Elune's Arrow
ยิงลูกศรแห่ง Elune ไปยังทิศทางที่กำหนด เมื่อลูกศรกระทบเป้าหมายจะทำความเสียหายรุนแรง และสตันเป้าหมายเป็นเวลาตั้งแต่ 0.5 วินาที ไปจนถึง 5 วินาที ขึ้นอยู่กับระยะทางจากจุดที่ปล่อยลูกศรกับจุดที่ลูกศรกระทบเป้าหมาย ทุกๆระยะ 150 ที่ลูกธนูวิ่งไป ระยะเวลา stun จะเพิ่มขึ้น 0.5 วินาที เช่นที่ระยะ 300 จะ stun 1 วินาทีและที่ระยะ 1500 จะ stun 5 วินาที (เป็นระยะเวลาสูงสุด) ระยะเวลา stun คิดจากจุดที่ยิงจนถึงจุดที่โดนเป้าหมาย ยูนิตในสถานะ invisible จะไม่ stun แต่ได้รับความเสียหาย คำสั่ง -stats (-st) สามารถใช้เพื่อดูความแม่นยำของธนู (จำนวนครั้งที่โดนฮีโร่ / ตำนวนครั้งที่ยิงธนูออกไป)
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 90 ดาเมจ
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 180 ดาเมจ
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 270 ดาเมจ
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 360 ดาเมจ

Leap
สั่งให้เสือขาวของ Mirana กระโดดไปข้างหน้า เมื่อลงพื้นแล้วก็จะคำราม ติดบัพเพิ่มความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่ให้กับพันธมิตรโดยรอบ เป็นเวลา 10 วินาที Leap ใช้ 0.01 วินาทีของ Wind Walk เพื่อหลบสิ่งที่พุ่งเข้ามา ถ้าศัตรูมี True Sight ก็จะไม่สามารถหลบได้
เลเวล 1 กระโดดไกล 630 Rang เพิ่มความเร็วเพิ่มความเร็วในการโจมตีและในการเคลื่อนที่ 4%
เลเวล 1 กระโดดไกล 690 Rang เพิ่มความเร็วเพิ่มความเร็วในการโจมตีและในการเคลื่อนที่ 8%
เลเวล 1 กระโดดไกล 780 Rang เพิ่มความเร็วเพิ่มความเร็วในการโจมตีและในการเคลื่อนที่ 12%
เลเวล 1 กระโดดไกล 840 Rang เพิ่มความเร็วเพิ่มความเร็วในการโจมตีและในการเคลื่อนที่ 16%

Moonlight Shadow
ใช้เวทย์เงาแห่งแสงจันทร์ อำพรางกายให้กับฮีโร่พันธมิตรทั้งหมดทุกตัว ทำให้ล่องหนได้ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่หากโจมตีหรือใช้สกิล ก็จะเปิดเผยตัวเองได้
เลเวล 1 พรางตัว 15 วินาทีใช้เวลา 2.5 วินาทีในการค่อยๆพรางตัว
เลเวล 2 พรางตัว 15 วินาทีใช้เวลา 2.0 วินาทีในการค่อยๆพรางตัว
เลเวล 3 พรางตัว 15 วินาทีใช้เวลา 1.5 วินาทีในการค่อยๆพรางตัว

ไอเท็มที่ควรออก
Power Treads (ขาไม้)
Monkey King Bar 
Black King Bar 
The Butterfly (ดาบเขียว)
Buriza-do Kyanon (คริติคอลใหญ่)
Manta Style (ขวานแยกร่าง)


แนวทางการเล่น
     Mirana เป็นฮีโร่สาย Agi มีระยะการโจมตีแบบ Rang ในช่วงแรกจะมีดาเมจที่น้อยมากดังนั้นในช่วงแรกให้ออกของเสริมดาเมจมาไว้เก็บครีปและยืนเอาเลเวลอยู่ในเลนไปก่อน พอเลเวล 6 แล้วก็สามารถที่จะวิ่งตุ๋ยตามเลนอื่นได้เพื่อที่จะให้เพื่อนที่อยู่ในเลนอื่นๆไดเล่นอย่างสบายและการตุ๋ยก็เป็นการกดดันศัตรูที่ดีเลยทีเดียวเพราะศัตรูจะคอยระวังตัวอยู่ตลอดเวลาทำให้การเก็บครีปและเลเวลเของศัตรูไม่ราบรื่น การตุ๋ยหลังจากเลเวล 6 สามารถทำได้ง่ายมากเพราะมีสกิล Moonlight Shadow อาจจะตุ๋ยคนเดียวหรือตุ๋ยกันแบบเป็นทีมเลยก็ได้

การฆ่าฮีโร่
     อย่างแรกเลยคือจะต้องหามุมยิงสกิล Elune's Arrow ยิ่งเรายิงจากที่ไกลก็จะยิ่งสตั้นนาน เมื่อหามุมยิงได้แล้วก็ยิงสกิลออกไปพอโดนเราก็วิ่งเข้าไปทำการสกิล  Starfall เรียกดาวลงมาใส่หัวศัตรูและทำดาเมจ จากนั้นก็โจมตีแบบธรรมดา ถ้าศัตรูยืนบวกคงสู้เราได้ยากเพราะโดนสกิลของเราไปสองสกิลเต็มๆแล้ว จึงทำให้ศัตรูคิดจะหนี และหากศัตรูคิดจะหนีเราก็ยังมีสกิล  Leap  กระโดดเข้าไปไล่เก็บได้อีกเพื่อความชัวร์

หน้าที่ของฮีโร่
     หน้าที่ของฮีโร่ตัวนี้หลักๆเลยคือการให้การสนับสนุนเพื่อนในทีม เมื่อมีการปะทะไม่ควรออกไปยืนในแดนหน้าเพราะตัวเราบางมากโดนไม่กี่สกิลรับรองได้ลอยกลับบ่อน้ำพุแน่ ให้คอยดูมินิแมพอยู่ตลอดเพื่อที่เวลาเพื่อนของเราอาจจะกำลังหนีตายต้องการความช่วยเหลือจากสกิล Moonlight Shadow ของเรา และการพาเพื่อนไปตุ๋ยแบบเป็นทีมจะทำให้ทีมเรานั้นกำความได้เปรียบไว้ทั้งหมด และนี่ก็เป็นแนวทางเล็กๆน้อยๆของ Hero Dota ที่ชื่อ Mirana 

ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ