Hero Dota "Night Stalker" นักเที่ยวกลางคืน

Hero Dota Night Stalker


ความเป็นมา
     เขาคือปีศาจแวมไพร์ที่จะออกล่าเหยื่อในยามวิกาล ใครที่ถูก Night Stalker เล็งเป็นเป้าหมายไว้ก็ยากที่จะหลุดลอดออกจากมือของเค้าไปได้ โดยจะฆ่าเหยื่อให้ตายอย่างช้าๆ เป็นการทรมาณเหยื่อ


สกิล
Void
สร้างความเสียหายแก่เป้าหมาย และลดความมเร็วในการเคลื่อนที่ เป็นเวลา 4 วินาที
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 90 ดาเมจ
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 160 ดาเมจ
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 255 ดาเมจ
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 335 ดาเมจ

Crippling Fear
สาปเป้าหมายให้ตกอยู่ในความกลัว และจะสามารถใช้สกิลได้ และมีโอกาสที่จะโจมตีผิดพลาดด้วย ถ้าในตอนกลางวัน จะทำให้เป้าหมายมีโอกาสโจมตีผิดพลาด 10% แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนผลของสกิลจะรุนแรงกว่านั้น
เลเวล 1 สกิลมีผล 5 วินาที
เลเวล 2 สกิลมีผล 6 วินาที
เลเวล 3 สกิลมีผล 7 วินาที
เลเวล 4 สกิลมีผล 8 วินาที

Hunter in the Night
ในเวลากลางคืน Night Stalker จะเคลื่อนที่และโจมตีได้เร็วกว่าตอนกลางวัน
เลเวล 1 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 20% เพิ่มความเร็วในการโจมตี 45%
เลเวล 2 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 25% เพิ่มความเร็วในการโจมตี 55%
เลเวล 3 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 30% เพิ่มความเร็วในการโจมตี 65%
เลเวล 4 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 35% เพิ่มความเร็วในการโจมตี 75%

Darkness
เปลี่ยนเวลาจากกลางวันเป็นกลางคืน
เลเวล 1 สกิมีผลนาน 25 วินาที
เลเวล 2 สกิมีผลนาน 50 วินาที
เลเวล 3 สกิมีผลนาน 80 วินาที


ไอเท็มที่ Night Stalker ควรออก
Power Treads (ขาไม้)
Vanguard (โล่บล็อกดามเจ)
Aghnim's Scepter (คาทาฟ้า)
Stygain Desolator (เจาะเกราะ)
Black King Bar
Monkey King Bar

แนวทางการเล่น
     เป็นฮีโร่สาย Str ที่มีความถึกกว่าฮีโร่สายอื่นๆ แต่ถ้าเทียบกับฮีโร่สาย Str ด้วยกันแล้วก็ถือว่าไม่ถึกมากนัก แต่จะมีข้อได้เปรียบตรงที่ในเวลากลางคืนนั้นจะมีความสามารถในการเคลื่อที่ และโจมตีได้อย่างรวดเร็ว และจะสามารถใช้สกิลได้รุนแรงกว่าในตอนกลางวัน เรียกไเ้ว่าถ้าเจอกับเรา 1-1 ในตอนกลางคืนก็คงจะรอดได้ยากมากครับ เพราะทั้งวิ่งเร็วตีเร็ว บวกกับสกิลแรง ทั้งยังมีสกิลใบ้และสกิลที่ลดความเร็วในการเคลื่อนที่อีก ถ้าเกิดเป็นสาย Int บางๆ คงใช้เวลาเพียงไม่กี่วิก็คงจะตายอย่างแน่นอนครับ การเล่นก็ขอให้เล่นแบบระมัดระวังที่สุดครับ เป็นฮีโร่สาย Str ก็จริง แต่ถ้าเป็นในตอนกลางวันนั้นอืดมากครับ ทั้งการโจมตีและการเคลื่อนที่ สกิลก็เบา เกิดไปสดกับศัตรุมีหวังโดนเก็บก่อนแน่ ให้รอถึงตอนกลางคือนก็จะเป็นเวลาของเราโดยจะได้ผลจากสกิล Hunter in the Night ชื่อของวกิลนี้ก็หมายถึง นักล่าในยามวิกาล ตกดึกเมื่อไหร่เราก็มาออกหากินกันเลย ไอเท้มอาจจะยังไม่เยอะในช่วงแรก แต่ถ้าเป็นเวลากลางคืนแล้วล่ะก็ ได้เปรียบศัตรูแน่นอนครับ ไม่แน่ในเพียงแค่ชั่วข้ามคืนอาจจะกลายเป็นฮีโร่ที่ศัตรูไม่กล้ามองข้ามไปเลยก็ได้ครับ

การฆ่าศัตรู
     เป็นฮีโร่ที่สามารถฆ่าศัตรูได้ปย่างง่ายดายในเวลากลางคืนด้วยมีทั้งสกิลสโลว์ และใบ้ อีกทั้งยังในเวลากลางคืนก็วิ่งเร็ว ตีเร็วอีกด้วย สามารถฆ่าศัตรูได้ได้นอน เพียงแต่รอจังหวะให้ดีบางทีก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นตอนกลางคืนสามารถฆ่าได้ในทุกเวลา เพียงแต่ดูเวลาที่เหมาะสมและวิเคราะห์สถานการณ์ว่าเราจะสามารถที่จะฆ่าได้อย่างแน่นอน โดยที่ศัตรูไม่สามารถหนีได้หรือจะมีใครมาช่วยไม่อย่างนั้นเราอาจจะเป็นฝ่ายที่ตายเองก็ได้ การฆ่าของเราให้เริ่มด้วยสกิล Void ที่จะทั้งสร้างความเสียหาย และสโลว์ศัตรูไปด้วย ยิ่งใช้กลางคนยอ่งแรงหลังจากนั้นก็ใช้สกิล Crippling Fear ใบศัตรู และมีโอกาสที่จะโจมตีผิดพลาดด้วยหำให้เราได้เปรียบแบบเต็มๆ จากนั้นก็เริ่มเปิดฉากการโจมตี ตีแบบธรรมเพียงไม่กี่ทีก็คงจะเลือดไม่ถึง 40 % หลังจากถ้าศัตรูตายแล้วก็เผ่นเลย แต่ถ้ายังไม่ตายก็ปิดฉากด้วย Void อีกทีรับรองว่ารอดยาก

หน้าที่
     เมื่ออยู่ในทีมก็มีสกิลที่มีประโยชน์กับทีมอยู่คือสกิล Crippling Fear เอาไว้ใบ้ศัตรูที่มีสกิลโจมตีที่รุนแรง เมื่อมีการปะทะกันเกิดขึ้น Night Stalker ก็ถือว่าเป็นฮีโร่ที่มีความถึกพอสมควรในช่วงท้ายเกม ดังนั้นคงจะยืนบวกช่วยทีมได้นานพอสมควร จะให้เน้นการโจมตีไปที่ฮีโร่บางๆก่อน และค่อยมาไล่เก็บพวกที่เหลือทีหลัง และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆของ Hero Dota ที่ชื่อ Night Stalker


ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ