Hero Dota "Huska" เด็กพั้งค์แห่งหมู่บ้าน Sentinel

Hero Dota "Huska"


ความเป็นมา
     เหล่า Trool ของเผ่า Darkspear ที่เคยถูกขับไล่ให้ออกไปจากบ้านเกิดของเผ่าที่อยู่ในหุบเขา Stranglethorn ซึ่งเผ่า Trool เป็นเผ่าที่มีชื่อเสียงมากในเรื่องขอองความโหดร้ายในสนามรบของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด โดยที่มีชื่อเสียงมากีที่สุดก็คือตัวแทนของฝั่ง Sentinel มีนามว่า Huska เขามีพลังพิเศษที่สามารถเปลี่ยนพลังชีวิตของตัวเองเป็นหอกไฟเพื่อเผาผลาญศัตรู จนพวกพ้องของมันได้ขนานนามเขาว่านักรบพลีชีพผู้ที่ได้รับพรจากพระเจ้า นั่นแสดงให้เห็นได้เลยว่ามันไม่เคยเกรงกลัวต่อความตายใดๆที่ขวางอยู่ตรงหน้าและพร้อมจะทุ่มเททั้งชีววิตเพื่อกำจัดเหล่า Undead ของฝั่ง Scourge ให้สิ้นซาก


สกิล
Inner Vitality
เร่งอัตราการฟื้นพู HP ตามแต่ค่าพลังหลักพื้นฐานของฮีโร่ตัวนั้นๆ (STR, AGI, INT) หากว่ามี HP ต่ำกว่า 40% จะมีผลมากกว่าปกติสามเท่า
เลเวล 1 เพิ่มเลือด 5x15% ของสเตตัสหลัก + regen HP 2 ต่อวินาที
เลเวล 2 เพิ่มเลือด 10x30% ของสเตตัสหลัก + regen HP 4 ต่อวินาที
เลเวล 3 เพิ่มเลือด 15x45% ของสเตตัสหลัก + regen HP 6 ต่อวินาที
เลเวล 4 เพิ่มเลือด 20x60% ของสเตตัสหลัก + regen HP 8 ต่อวินาที

Burning Spear
ใช้เลือดของตัวเองสร้างหอกติดไฟขึ้นมาโจมตีเป้าหมาย ทำให้เป้าหมายเกิดการลุกไหม้และรับความเสียหายตลอดเวลา ดาเมจจากหอกไฟแต่ละอันจะซ้อนทับกันได้ สูงสุดถึง 5 ชั้น มีผลนาน 6 วินาที จะทับซ้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเมื่อใช้ซ้ำกับเป้าหมาย ไม่มีจุดสูงสุด
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 5 ดาเมจ ต่อวินาที
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 10 ดาเมจ ต่อวินาที
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 15 ดาเมจ ต่อวินาที
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 20 ดาเมจ ต่อวินาที

Berserker's Blood
แปรเปลี่ยนความเจ็บปวดมาเป็นพลังในการต่อสู้ ทำให้มีพลังโจมตีและความเร็วในการโจมตีสูงขึ้นทุกครั้งต่อ HP ที่หายไป 7% โดยเริ่มนับจาก HP สูงสุด จะมีการแสดงผลพิเศษเมื่อ Berserker's Blood ให้ผลมากถึงระดับหนึ่ง (HP หายไป 60% ) เริ่มตั้งแต่ HP 100% ถึง 87% จากสูงสุด  โบนัสสูงสุด (14 ครั้ง) เมื่อ Huskar มี HP ต่ำกว่า 3% จากสูงสุด
เลเวล 1 จะได้โบนัสความเร็วในการโจมตี 8%
เลเวล 2 จะได้โบนัสความเร็วในการโจมตี 12%
เลเวล 3 จะได้โบนัสความเร็วในการโจมตี 16%
เลเวล 4 จะได้โบนัสความเร็วในการโจมตี 20%

Life Break
สละเลือดของตัวเองส่วนหนึ่งเพื่อทำดาเมจรุนแรงต่อเป้าหมาย ทำให้เป้าหมายเสีย HP ทันที 50% ของ HP ที่มีอยู่ และลดความเร็วของเป้าหมายลง 50% และลดความเร็วของเป้าหมายลงเป็นเวลา 5 วินาทีด้วย ผลที่เพิ่มขึ้นจะสร้างความเสียหาย 65% จาก HP ที่มี่อยู่ของเป้าหมาย
เลเวล 1 เมื่อใช้สกิลจะเสียเลือด 40%
เลเวล 2 เมื่อใช้สกิลจะเสียเลือด 35%
เลเวล 3 เมื่อใช้สกิลจะเสียเลือด 30%


ไอเท็ม
Power Treads (ขาไม้)
Armlet of  Mordiggian (มือม่วง)
Black King Bar 
Heart of  Tarrasque (ใจแสง)
Assault Cuirass (เกราะกระดูก)
The Butterfly (ดาบเขียว)


แนวทางการเล่น
     เป็นฮีโร่ที่สามารถยืนเลนได้สบายๆอยู่แล้ว เพราะเป็นฮีโร่สาย Str และมีระยะโจมตีไกล จึงไม่ต้องเอาตัวเข้าไปแลกเวลาลาสครีบ และในช่วงแรกยังมีดาเมจที่รุนแรง เรียกได้ว่าเป็นฮีโร่ที่สามารถกดดันฮีโร่ตัวอื่นๆในช่วงต้นเกมได้ดีมาก หากใครเล่นดีๆหน่อยก็จะสามารถเก็บ First Blood  ไปได้อย่างไม่ยากเย็น เพราะสกิลที่สร้างดาเมจอย่างมากของ Huska จะทำให้เขาเป็นฮีโร่ที่น่ากลัวมากๆอีกตัวนึงหากได้เกิดขึ้นมาแล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่ายากที่จะเอาลงได้

การฆ่าศัตรู
     เป็นฮีโร่สายนักฆ่าอยู่ในตัวด้วยสกิลที่สามารถลดเลือดศัตรูได้อย่างงมากกบวกกับดาเมจโจมตีที่รุนแรงอีกทั้งสกิลที่ทำดาเมจติดตัวกับศัตรูด้วยมันจึงสามารถที่จะปลิดชีวิตศัตรูที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างไม่ยากเย็นเลยโดยเริ่มไปที่การใช้สกิล Life Break ที่จะลดเลือดของศัตรูลงเป็นอย่างมาก จากนั้นก็เปิดสกิล Burning Spear เปิดหอกไฟโจมตีใส่ศัตรูสร้างดาเมจอย่างต่อเนื่อง เพียงเท่านี้ศตรูคงจะไม่รอดพ้นมือของ ฮีโร่ตัวนี้ไปได้อย่างแน่นอน

หน้าที่
     เพื่ออยู่ในเกมก็จะมีหน้าที่ในการวิง่ไล่ตุ๋ยฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามเพื่อสร้างความกดดันให้กับทีมศัตรู ตัวของ มันเองก็เป็นฮีโร่ที่ทำหน้าที่ตุ๋ยได้ดีอยู่แล้วจึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากเย็นเลยในการวิ่งไล่ตุ๋ยทีมศตรู แต่เมื่อมีการรวมตัวเกิดขึ้นมันจะเป็นตัวฮีโร่ดาเมจหลักเลยก็ว่าได้เพราะเป็นฮีโร่ที่มีพลังโจมตีที่รุนแรงอยู่แล้ว และยังมีสกิลที่ยังสามารถช่วยซัพพอร์ทเพื่อนได้ด้วยคือสกิล Inner Vitality ที่จะเพิ่มเลือดให้กับตัวเองหรือเพื่อนในทีมได้ทำให้สามารถปะทะกับศัตรูได้ยืดยาวขึ้น และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กน้อยๆ ของ  Hero Dota ที่ชื่อ Huska


ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ