Hero Dota "Pugna" ดูดๆๆๆๆ

Hero Dota "Pugna"


ความเป็นมา
     Pugna มีความทรงจำที่แสนเจ็บปวด ความเจ็บปวดนี้เป็นตัวที่ผลักตัวให้เขาใช้อำนาจเวทมนต์ทำร้ายผู้อืื่นให้ตกอยู่ในห้งของความทุกข์ทรมานเหมือนกับตัวของเขาเอง ด้วยการใช้พลังอำนาจมือของเขาทำร้ายศัตรูแบบบริเวณกว้าง ถ้าใครที่รอดจากการโจมตีครั้งนั้ไปได้ ก็จะต้องอยู่อย่างหวาดระแวงไปตลอดกาล และมันยังสามารถดูดพลังชีวิตของศัตรูมาเป็นของตัวเองได้อีกด้วย ทำให้ศัตรูทุกคนที่ได้เจอกับมันได้รับรู้ถึงความรู้สึกสุดท้ายก่อนที่จะตาย


สกิล
Nether Blast
บิดมิติทำให้เกิดการระเบิดรุนแรง สร้างความเสียหายกับยูนิทและสิ่งก่อสร้างของฝ่ายตรงข้ามเป็นวงกว้าง
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 100 ดาเมจ
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 175 ดาเมจ
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 250 ดาเมจ
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 325 ดาเมจ

Decrepify
สาปเป้าหมายให้ติดอยู่ระหว่างสองมิติ ทำให้ไม่สามารถโจมตีหรือถูกโจมตีได้ และเคลื่อนที่ช้าลง 50% นอกจากนี้ยังรับความเสียหายทางเวทมนตร์มากกว่าปกติ 44% ด้วย การโจมตีประเภท magical และ pure เท่านั้นทีจะมีผลกับยูนิตที่อยู่ภายใต้ผลของ Decrepify
เลเวล 1 ผลของสกิลอยู่ได้ 2 วินาที
เลเวล 2 ผลของสกิลอยู่ได้ 2.5 วินาที
เลเวล 3 ผลของสกิลอยู่ได้ 3 วินาที
เลเวล 4 ผลของสกิลอยู่ได้ 3.5 วินาที

Nether Ward
สร้าง Nether Ward ซึ่งจะลดความสามารถในการรีเจน Mana ของฝ่ายตรงข้ามลง และมีผลของ Mana Flare ซึ่งจะทำความเสียหายต่อฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามที่ร่ายเวทย์ในอาณาเขตของ Nether Ward อยู่ได้นาน 25 วินาที ยิ่งเลเวลสูง อาณาเขต, การลดอัตรรีเจน และดาเมจจาก Mana Flare ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น
เลเวล 1 ลดพลังชีวิตของศัตรูลง 75 หน่วย -1.5 ในการฟื้นฟู มานาของศัตรู โจมตี0.75 ดาเมจของมานาที่เหลืออยู่
เลเวล 2 ลดพลังชีวิตของศัตรูลง 150 หน่วย -3.0 ในการฟื้นฟู มานาของศัตรู โจมตี1.0 ดาเมจของมานาที่เหลืออยู่
เลเวล 3 ลดพลังชีวิตของศัตรูลง 225 หน่วย -4.5 ในการฟื้นฟู มานาของศัตรู โจมตี1.25 ดาเมจของมานาที่เหลืออยู่
เลเวล 4 ลดพลังชีวิตของศัตรูลง 300 หน่วย -6.0 ในการฟื้นฟู มานาของศัตรู โจมตี1.5 ดาเมจของมานาที่เหลืออยู่

Life Drain
ดูดพลังชีวิตจากเป้าหมายมาเพิ่มให้กับตัวเอง มีผลนาน 9 วินาที
เลเวล 1 ดูดพลังชีวิต 120 หน่วยต่อวินาที
เลเวล 2 ดูดพลังชีวิต 160 หน่วยต่อวินาที
เลเวล 3 ดูดพลังชีวิต 200 หน่วยต่อวินาที

ไอเท็มที่ Pugna ควรออก
Arcane Boots (รองเท้ารีมานา)
Vanguard (โล่บล๊อคดาเมจ)
Khadgar's Pipe of Insight
Mekansm
Guinsoo's Scythe of Vyse (เสกไก่)
Aghanim's Scepter (คาทาฟ้า)


แนวทางการเล่น
     เป็นฮีโร่สาย Int ที่มีสกิลการโจมตีที่รุนแรงตั้งแต่ช่วงต้นเกมทำให้มันสามารถกดดันศัตรูที่อยู่ในเลนเดียวกันได้เป็นอย่างดี การเล่นฮีโร่ตัวนี้ให้เล่นด้วยความระมัดระวังไม่สด เพราะตัวมัเองเป็นฮีโร่ทีมีความบางมาก หากเจอกับฮีโร่ที่มีสกิลสตั้น จะทำให้มันเป็นฝ่ายเสียเปรียบไปในทันที หากจะให้ดีขอให้เล่นในรูปแบบการซัพพอร์ทให้กับทีมจะดีที่สุดเพราะด้วยสกิลๆหลายของมันสามารถที่จะป่วนทีมศัตรูได้เป็นอย่างดี แต่จะต้องเกาะกับทีมและรอการเปิดการโจมตีจากเพื่อนจากนั้นก็ให้สนับสนุนเพื่อนด้วยสกิลที่มีอยู่

การฆ่า
     เป็นฮีโร่ที่บางมากหากจะฆ่าศัตรูจะต้องทำอย่างรวดเร็วและเฉียบขาดที่สุดจึงจะเป็นผลดีกับตัวมันเอง หากปล่อยให้ศัตรูได้มีโอกาสสวนกลับอาจจะตายเองก็เป็นได้ เริ่มด้วยสกิล Decrepify ที่จะทำให้ัตรูได้รับผลโจมตีจากเวทย์รุนแรงขึ้นและเคลื่อนที่ช้าลง จากนั้นก็ตามด้วยสกิลที่ทำดาเมจรุนแรงๆอย่าง  Nether Blast  ซึ่งถ้าบวกกับสกิล Decrepify ด้วยแล้วจะทำให้มีความรุนแรงเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นก็ให้ปิดท้ายด้วยสกิล  Life Drain  ที่จะดูดพลังชีวิตของศัตรูจะทำให้ศัตรูตายลงได้อย่างไม่ยากเย็น

หน้าที่
     ให้ทำหน้าที่ในการคอยให้หารสนับสนุนเพื่อนอยู่ข้างกลังจะดีที่สุด เพราะมันเเองจะมีสกิลที่รุนแนงสามรถทำดาเมจให้กับทีมได้พอสมควร หากตายก่อนเพื่อนโดยที่ยังไม่ได้ใช้สกิลใดๆๆเลยก็จะทำให้ไม่เกิดประโยชน์อัไรกับทีมเลย ให้ระวังตัวอยู่หลังเพื่อนและคอยสกิลสนับสนุนเพื่อน และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กน้อยๆของ  Hero Dota ที่ชื่อ Pugna


ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ