Hero Dota "Void" คนตั้งเวลาหอนาฬิกาที่ สวนจตุจักร

Hero Dota "Void"




ความเป็นมา
     ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นมนุษย์มาก่อน แต่เมื่อความเป็นมนุษย์ของัมนถูกปิดบังไว้ด้วยความมืด จนถึงตอนนั้นแม้แต่ตัวของ Void เองก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไรกันแน่ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ัมนรู้หลังจากที่โดนเล่นงานด้วยความมืด คือ Void ได้ถูกส่งไปยังมีติเวลาเขาจึงมีความสามารถในการควบคุมมิตีเวลา ช่วงเวลา ที่ฮีโร่ตัวนี้สามารถหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูด้วยการหยุดเวลาทั้งหมด แต่เขาเป็นผู้ที่ควบคุมมิติเวลาได้ จะหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูโดยที่ไม่มีใครสามารถขัดขืนได้ ลือกันว่าสามารถกำจัดกองทัพได้โดยไม่มีใครเห็นเขาเคลื่อนที่แม้แต่นิดเดียว


สกิล
Time Walk
เคลื่อนที่ข้ามมิติเวลาไปยังจุดเป้าหมายอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อถึงเป้าหมายแล้วจะทำให้ศัตรูที่อยู่ในพื้นที่เคลื่อที่ช้าลง 3 วินาที
เลเวล 1 เคลื่อนที่ได้ไกล 700 Range
เลเวล 2 เคลื่อนที่ได้ไกล 900 Range
เลเวล 3 เคลื่อนที่ได้ไกล 1100 Range
เลเวล 4 เคลื่อนที่ได้ไกล 1300 Range

Backtrack
เมื่อได้รับการโจมตีมีโอกาสย้อนเวลาไปหลบหลีกการโจมตีได้
เลเวล 1 มีโอกาสหลบหลีกการโจมตี 10%
เลเวล 2 มีโอกาสหลบหลีกการโจมตี 15%
เลเวล 3 มีโอกาสหลบหลีกการโจมตี 20%
เลเวล 4 มีโอกาสหลบหลีกการโจมตี 25%

Time Lock
การโจมตีแบบธรรมจะมีโอกาสในการสร้างความเสียหายมากกว่าปกตี และจะทำให้ศัตรูหยุดนิ่งเป็นเวลา 1 วินาที
เลเวล 1 มีโอกาสสร้างความเสียหายมากกว่าปกติ 10% และเพิ่มพลังโจมตีอีก 40 ดาเมจ
เลเวล 2 มีโอกาสสร้างความเสียหายมากกว่าปกติ 15% และเพิ่มพลังโจมตีอีก 50 ดาเมจ
เลเวล 3 มีโอกาสสร้างความเสียหายมากกว่าปกติ 20% และเพิ่มพลังโจมตีอีก 60 ดาเมจ
เลเวล 4 มีโอกาสสร้างความเสียหายมากกว่าปกติ 25% และเพิ่มพลังโจมตีอีก 70 ดาเมจ

Chronosphere
สร้างโดมแห่งการเวลาขึ้นมาทำให้ผู้ที่อยู่ในบริเวณหยุดนึ่งทั้งฝั่งเราและฝั่งศัตรู
เลเวล 1 สร้างโดมแห่งการเวลาได้นาน 4 วินาที่
เลเวล 2 สร้างโดมแห่งการเวลาได้นาน 4.5 วินาที
เลเวล 3 สร้างโดมแห่งการเวลาได้นาน 5 วินาที

ไอเท็มที่ควรออก
Power Treads (ขาไม้)
Mark Of Madness (หน้ากากดูดเลือด ตีเร็ว)
Battlefury (ขวานทอง)
Buriza-do Kyanon (คริติคอลใหญ่)
Black King Bar 
The Butterfly (ดาบเขียว)

แนวทางการเล่น
     มีการเล่นที่ไม่ยากและไม่ซับซ้อน เพียงแต่ออกไอเท็มให้รวดเร็วก็จะสามารถเป็นฮีโร่ที่ทีมศัตรูต้องหวาดกลัวเพราะมีการโจมตีที่สามารถหยุดเวลาของศัตรูได้ และยังมีสกิลที่ใช้ในการข้ามมิติเวลาอีกและสกิลไม้ตายที่เอาไว้หยุดทุกคนที่อยู่ในสกิลของเขา ทำให้สามารถเข้าไปฆ่าศัตรูเป้าหมายที่่อยู่ในกลู่มกับฮีโร่ทีทีมเดียวกัน ทั้ง 5 ตัวได้ และก็กระโดดข้ามมิติเวลาหนีศัตรูอีก 4 ตัวออกมา ซึ่งตรงนี้ทำให้ เป็นฮีโร่ที่น่ากลัวมาก แต่ก็ไม่ควรที่จะทำอย่างนั้นถ้าเกิดเล่นไม่โหดจริง เพราะถ้าไม่่สามารถทำการหยุดเวลาศัตรู ทั้ง 5 คนได้ แล้วเกิดมีศตรูที่มีสกิลสตั้นอยู่นอกเหนือการหยุดเวลาของเรา เราก็อาจจะตายเองก็ได้ดังนั้นจึงไม่ควรเล่นแบบสด หรือห้าวเป้ง ให้เล่นแบบป้องกันตัวเองจะทำให้มีโอกาสชนะมากที่สุด

การฆ่าศัตรู
     สามารถที่จะฆ่าศัตรูได้อย่างง่ายดายสกิลหยุดเวลาของเขาสามารถฆ่าศัตรูได้โดยที่ไม่ต้องเสียเลือดแม้แต่หยดเดียว ด้วยการย่องเข้าไปหาศัตรู และเปิดสกิล Chronosphere สร้างโดมหยุดเวลาขึ้นมาและก็โจมตีศัรูแบบเต็มรูแบบถ้าเรามีไอเท็มที่มีพลังโจมตีที่รุนแรงและรวดเร็ว อาจทำให้ศัตรูตายในโดมหยุดเวลาของเราเลยก็ได้ แต่ถ้ายังไม่ตายและดดมหยุดเวลาของเราหมดเวาล และศัตรูคิดที่จะหนีก็ยังมีสกิล Time Walk กระโดดข้ามเวลาเพื่อไปหาศัตรูจะทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลงด้วย งานนี้รับรองได้เลยว่าหนีไม่รอดอย่างแน่นอน

หน้าที่
     เมื่ออยู่ในทีมจะมีหน้าที่ที่จะต้องเปิดฉากการโจมตีฝ่ายศัตรูก่อนเลย ด้วยสกิล Chronosphere ถ้าทีมเรามีฮีโร่ที่ตีไกลก็จะทำให้สามารถโจมตีศัตรูได้จากด้านนอกโดมของเรา และเราก็จะโจมตีอยู่ภายใน ถ้าทำได้แบบนี้และก็จะสามารถเก็บฮีโร่ฝ่ายศัตรูได้ซัก 1-2 ตัว หรืออาจจะมากกว่านั้น ก็จะทำให้ทีมเราได้เปรียบเรื่องจำนวนฮีโร่ที่เหลือมากกว่าทีมของศัตรุ และเมื่อหมดเวลาของสกิล Chronosphere โดมหยุดเวลา ก็ให้เพื่อนที่เหลือเข้ามาช่วยกันยำศตรูที่เหลือก็จะได้เปรียบอย่างมากเลยทีเดียว


ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ