Hero Dota "Tiny" คนทำเหมืองใน เท็กซัส

Hero Dota "Tiny"


ความเป็นมา
Tiny ได้ถือกำเนิดมาจกาหินผาแห่ง Ashenra โดยเกิดมาครั้งนี้เป็นเพียงแค่ยักตัวน้อยมีร่างกายที่ไม่ใหญ่โตนัก แต่มีความแข็งแกร่ง เขามีพลังที่เหนือกว่าผู้อื่นมากด้วยพลังที่มหาศาลของเขา เขาสามารถส่งทุกสิ่งทุกอย่างให้ลอยไปบนอากาศได้ สามารถโยนดินหรือทลายภูเขาเพื่อถล่มศัตรูโดยรอบ ร่างกายของเขาก็แข็งแกร่งประดุจดังหินผา และยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ร่างกายของเขาก็จะมีขนาดที่ให่ขึ้น ด้วยอำนาจของเขาเขาดึงดูดหินให้เข้ามารวมตัวที่ร่างกายของเขาและทำให้ร่างกายของเขามีความแข็งแกร่งมากขึ้น

สกิล
Avalanche
กระหน่ำยิงพื้นที่ด้วยเหล่าหิน เป็นระยะเวลา 2 วินาที ทำให้ยูนิตฝั่งตรงข้ามในบริเวณพื้นที่นั้น รับสถานะมึนงง(Stun) และรับความเสียหายจำนวนหนึ่ง
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 100 ดาเมจ
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 180 ดาเมจ
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 260 ดาเมจ
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 300 ดาเมจ

Toss
จับยูนิตที่ใกล้ตัวที่สุดไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝั่งเดียวกันศัตรู แล้วโยนไปที่ตำแหน่งที่ต้องการ ในขณะที่ลงสู่ถึงพื้น ผู้ที่ถูกโยนลอยตกลงมาจะได้รับความเสียหายเข้าตัวเอง 20% ของความเสียหายที่กล่าวไว้ (ความเสียหายจากการตกลงสู่พื้นสามารถเพิ่มได้ ตามขนาดตัวของคุณ) คุณไม่สามารถโยน dragon knight ได้ตอนที่เขาแปลงเป็นมังกร
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 75 ดาเมจ
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 150 ดาเมจ
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 225 ดาเมจ
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 300 ดาเมจ

Craggy Exterior
ร่างกายของ Tiny นั้นทำจากหินแกรนิตแข็ง นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ใครหน้าไหนที่โจมตีเขาก็ตามจะได้รับความเจ็บปวดแสนสาหัสกลับไป อย่างไรก็ตามจะมีเพียงแค่ยูนิตในระยะ 300 ที่โจมตีเขาเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสติดสถานะมึนงง(Stun) เป็นระยะเวลา 1.2 วินาที และรับความเสียหายเล็กน้อย โอกาสการติดสถานะขึ้นอยู่กับระดับของสกิลด้วย
เลเวล 1 เพิ่มเกาะ 2 มีโอกาสติดสตั้น 6% ความรุนแรง 25 หน่วย
เลเวล 2 เพิ่มเกราะ 3 โอกาสติดสตั้น 12% ความรุนแรง 35 หน่วย
เลเวล 3 เพิ่มเกราะ 4 โอกาสติดสตั้น 18% ความรุนแรง 45 หน่วย
เลเวล 4 เพิ่มเกราะ 5 โอกาสติดสตั้น 24% ความรุนแรง 55 หน่วย

Grow!
สุดยอดของสุดยอดของการเพิ่มพลังและขนาดของเขาแต่มันก็ต้องแลกมาด้วยกับการโจมตีที่เชื่องช้าลง เพื่อทำให้ได้ความเสียหายของ Toss ที่แรงขึ้น การโจมตีที่หนักหน่วงขึ้น และความเร็วในการเคลื่อนไหวที่เร็วขึ้นด้วย
เลเวล 1 เพิ่มพลังโจมตี 50 ดาเมจ ลดความเร็วในการโจมตีลง 20%
เลเวล 2 เพิ่มพลังโจมตี 100 ดาเมจ ลดความเร็วในการโจมตีลง 35%
เลเวล 3 เพิ่มพลังโจมตี 150 ดาเมจ ลดความเร็วในการโจมตีลง 50%


ไอเท็มที่ควรออก
Arcane Boots (รองเท้ารีมานา)
Kelen's Dagger (ดาบบลิ้ง)
Vanguard (โล่บล๊อกดาเมจ)
Force Staff (คาทาไถล)
Eul's Scepter of Divinity 
Guinsoo's Scaythe of Vyse (เสกไก่)


แนวทางการเล่น
     ฮีโร่ตัวนี้เป็นฮีโร่สาย Str ที่มีหลังโจมตีที่รุนแรง แต่มีความเร็วในการโจมตีที่น้อยมาก ในช่วงแรกๆนั้น Tiny จะสามารถเก็บเลเวล และลาสครีบได้ค่อนข้างง่าย เพราะมีพลังในการโจมตีสำหรับช่วงต้นเกมที่ถือว่าดีเลยทีเดียวทำให้มันสามารถลาสครีปเก็บครีป และเลเวลได้ง่าในช่วงแรก ซ้ำยังมีสกิลสตั้นที่หากเกิดเหตุฉุกเกฉินก็สตั้นและวิ่งเข้าป้อมได้เลย แต่ปัญหาขอเขาในช่วงต้นเกมก็คือ มานาที่ไม่พอใช้จึงให้รีบออกไอเท้มที่จะเพิ่มค่ามานา และสามารถกดเพิ่มมานาได้อย่าง Arcane Boots มาเพิ่มจะมีมานาที่ทำให้เขาสามารถใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่อง ถ้าเกิมมีมานาที่มากพอแล้ว การเก็บครีปจะเป็นเรื่องที่ง่ายไปเลย ครีปฝูงหนึ่ง ใช้สกิล 1 และ สกิล 2 ก็สามารถจะจัดการกับครีปทั้งฝูงได้ ซึ่งการเล่นในช่วงต้นเกมนั้นให้พยายาเก็บเงิซื้อไอเท็มที่เพิ่มค่ามานา ถ้าซื้อได้แล้วเรื่องการรเก็บเงินและเลเวลก็จะเป็นเรื่องง่ายไปเลย

การฆ่าศัตรู
     ด้วยสกิลคอมโบที่รุนแรงเอาการเลยทีเดียว ก็คือสกิล Avalanche และสกิล Tossให้ใช้สองสกิลนี้ รับรองว่าถ้าเป็นศัตรูที่ตัวบางๆหน่อยก็โดนแค่สองสกิลนี้ก็ตายได้แน่นอน แต่ถ้าเจอกับศัตรูที่มีความถึกพอสมควรก็ไม่เป็นปัญหาซักเท่าไหร่นัก เพราะโดนสกิลสกิลนี้เข้าไปก็เจ็บสาหัสแล้ว บวกกับการโจมตีแบบธรรมดาเข้าไปอีกไม่กี่ทีก็ตายแน่นอน เพราะเขามีพลังโจมตีที่รุนแรงมาก

หน้าที่
     จะมีหน้าที่ในการเป็นตัวเปิดเกมให้กับเพื่อนในทีม เพราะตัวของมันมีสกิลคอมโบที่รุนแรง โดยบวกกับไอเท็ม Kelen's Dagger (ดาบบลิ้ง) บลิ้งเข้าไปสกิลคอมโบ 1 และ 2 ให้กับเพื่อน ศัตรูก็จะเสียจังหวะ เป็นการเปิดโอกาสการโจมตีให้กับเพื่อนในทีม และสร้างความได้เปรียบให้กับทีมได้อย่างแน่นอน และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆของ Hero Dota ที่ชื่อ Tiny 


ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ