Hero Dota "Lion"

Hero Dota "Lion"



ความเป็นมา
Lion เป็นผู้ที่มีพลังของปีศาจ ซึ่งพลังของเขาทำให้ใครๆ ก็รู้จักเขาและเกรงกลัวเขามาก ครั้งหนึ่ง Lion เป็นพ่อมดแห่ง Dularan แต่เขาก็ได้ย่ำกายเข้าไปในศาสตร์ของพ่อมดที่ไม่มีใครรู้จัก ทำให้ Lion กลับกลายเป็นพ่อมดที่มีความชั่วร้ายด้วยอำนาจมืดของ Frozen Throne Lion เป็นผู้ใช้เวทย์ที่เก่งกาจ สามารถสาปศัตรูให้ตกอยู่ในความทรมานและตายไปในที่สุด


สกิล
Impale
ใช้เวทย์ทำให้เกิดหนามแหลมพุ่งขึ้นมาจากใต้พื้นดิน กระแทกศัตรูขึ้นไปบนฟ้า สร้างความเสียหายและทำให้มึนงงชั่วระยะเวลาหนึ่ง ยูนิที่ได้รับผลจะลอยขึ้นไปเป็นเวลา 0.52 วินาทีก่อนจะได้รับผลของการ stun
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 60 ดาเมจ สตั้นเป้าหมาย 0.5 วินาที
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 130 ดาเมจ สตั้นเป้าหมาย 1 วินาที
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 200 ดาเมจ สตั้นเป้าหมาย 1.5 วินาที
เลเวล 4 สร้างความเสียหาย 260 ดาเมจ สตั้นเป้าหมาย 2 วินาที

Voodoo
สาปเป้าหมายให้กลายเป็นสัตว์ตัวเล็กๆ ทำให้ไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลได้
เลเวล 1 สาปเป้าหมายเป็นเวลา 1.75 วินาที
เลเวล 2 สาปเป้าหมายเป็นเวลา 2.5 วินาที
เลเวล 3 สาปเป้าหมายเป็นเวลา 3.25 วินาที
เลเวล 4 สาปเป้าหมายเป็นเวลา 4 วินาที

Mana Drain
ดูด Mana จากเป้าหมาย เป็นเวลา 4 วินาที ยิ่งเลเวลสูงยิ่งมีระยะร่ายไกลขึ้น
เลเวล 1 ดูดมานา 20 หน่วยต่อวินาที
เลเวล 2 ดูดมานา 40 หน่วยต่อวินาที
เลเวล 3 ดูดมานา 60 หน่วยต่อวินาที
เลเวล 4 ดูดมานา 120 หน่วยต่อวินาที

Finger of Death
ทำลายอวัยวะภายในของเป้าหมาย ทำให้เกิดความเสียหายรุนแรง
เลเวล 1 สร้างความเสียหาย 600 ดาเมจ
เลเวล 2 สร้างความเสียหาย 725 ดาเมจ
เลเวล 3 สร้างความเสียหาย 850 ดาเมจ


ไอเท็มที่ควรออก
Power Treads (ขาไม้)
Kelen's Dagger (ดาบบลิ้ง)
Black King Bar
Froce Staff (คาทาไถล)
Guinsoo's Scythe of Vyse (เสกไก่)
Etherreal Bleade


แนวทางการเล่น
     เป็นฮีโร่สาย Int ที่การเล่นในช่วงต้นเกมนั้นสามารถกดดันฮีโร่ที่อยู่ในเลนเดียวกันได้เป็นอย่างดี เพราะมีสกิลที่ดูดมานา ทำให้สามารถใช้สกิลสตั้นศัตรูฝั่งตรงข้ามได้อย่างต่อเนื่อง และเก็บครีบเก็บเลเวลได้อย่างวบายๆในช่วงต้นเกม และหลังจากที่เลเวล 6 ขึ้นไปก็แทบจะไม่มีฮีโร่ตัวไหนที่จะมองข้าม Lion ไปได้เลย เพราะมีสกิลอันติที่ทำดาเมจได้รุนแรงมาก สามารถส่งศัตรูกลับไปยังป้อมไฟได้โดยใช้สกิลเพียงไม่กี่สกิล

การฆ่า
     เป็นฮีโร่ที่มีสเต็ปการฆ่าที่ไม่ยากเย็นอะไรเลย เพราะแต่ละสกิลที่มีนั้นสามารถทำให้ศัตรูไม่มีทางที่จะหนีมันไปได้ และยิ่งหากมีไอเท็มที่เสริมพลังโจมตีทางด้านสกิลแล้วล่ะก็จะยิ่งทำให้สกิลของมันมีความรุนแรงมากขึ้นไปอีก สำหรับการที่จะฆ่าฮีโร่ฝั่งศัตรูซักตัวหนึ่งให้เริม่ด้วยสกิล Impale สตั้นศัตรู และโจมตีแบบธรรมดาซักหนึ่งครั้งเมื่อผลของสตั้นหมดแล้วก็ให้ใช้สกิล Voodoo สาปเป้าหมาย และก็โจมตีแบบธรรมดาอีก แบบนี้ถึงตัวของเขาจะไม่มีพลังโจมตีที่รุนแรงแต่ก็สามารถทำให้ศัตรูเสียเปรียบได้แล้ว และปิดท้ายด้วยสกิล Finger of Death ที่จะทำดามเจอย่างรุนแรง หากศัตรูยังไม่ตายเราก็สามารถที่จะใช้สกิล เราก็สามารถวิ่งตามเข้าไปเก็บงานได้เพราะเมื่อ Cooldown ของสกิลเสร็จเราก็สามารถใช้สกิลได้ต่อเนื่อเลย

หน้าที่
     จะมีหน้าที่ในการ ซัพพอร์ทเพื่อนร่วมทีมคอยให้การสนับสนุนเช่นในจังหวะปะทะมันจะต้องใช้สกิลสตั้นเพื่อสร้างจังหวะในการโจมตีให้กับ้พื่อนในทีม และยังมีสกิลสาปเป้าหมายที่ส่วนใหญ่แล้วจะใช้สาปศัตรูที่ป่วนทีมเราได้ดี เพื่อตัดปัญหาออกไปในช่วงงเวลาหนึ่งแล้วเล็งไปที่ฮีโร่ตัวอื่นก่อนแล้วค่อยมาจัดการกับตัวป่วนทีหลัง ยังไม่หมดมันยังมีสกิลอันติที่รุนแรง สามาระเก็บฮีโร่บางๆของฝั่งตรงข้ามได้ก่อเลย เพื่อที่จะสร้างความได้เปรียบในเรื่องอขงจำนวนฮีโร่ จะเป็นการซัพพอร์ททีมได้ดีที่สุด และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กน้อยของ Hero Dota ที่ชื่อ Lion

ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ