ทีมเวิร์คสำคัญที่สุดจริงเหรอ ???

     Hero Dota กับทีมเวิร์ค เราอาจจะเคยเห็นผู้เล่นที่มีฝีมือโดดเด่นกว่าผู้เล่นคนอื่นในทีมแล้วพาทีมไปสู่ชัยชนะ แต่นั่นเป็นแค่ส่วนประกอบบางส่วนในการที่จะเล่นเพื่อให้ได้รับชัยชนะ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเล่น Dota ก็คือการเล่นเป็นระบบทีม การรู้หน้าที่ของฮีโร่แต่ละตัว และจะต้องทำตามหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด ถ้าเกิดว่ามีผู้เล่นซักคนที่บกพร่องในหน้าที่ อาจทำให้ทีมที่วางแผนกันมาเป็นอย่างดีนั้นเกิดความไม่ลงตัวในการเล่น ทีมเวิร์คไม่เกิดขึ้นในทีม และอาจนำทีมไปสู่การพ่ายแพ้ในที่สุด



ทีมเวิร์คสำคัญแค่ไหน
     เรียกได้ว่าสำคัญที่สุดเลยในการเล่น Dota ที่จะนำไปสู่ชัยชนะ เพราะถ้าเกิดการประสานงานกันที่ดีระหว่างผู้เล่นในทีมเดียวกันก็จะทำให้เกิดจังหวะที่ดีในการต่อสู้ การรู้หน้าที่ว่าใครต้องทำอะไรก็ถือว่าเป็นทีมเวิร์คอย่างหนึ่งเหมือนกันเพราะถ้าทำหน้าที่นั้นได้อย่างดีแล้วองประกอบรวมของทีมก็จะออกมาดีทำให้มีเปอร์เซ็นในการชนะนั้นมีสูงมากขึ้นตามไปด้วย บางคนที่ไม่เห็นความสำคัญของทีมเวิร์ค กะจะลุยเดี่ยวถ้าคิดแบบนั้นคุณก็คิดผิดแล้ว เพราะถ้าไปลุยเดี่ยวแบบไม่มีเพื่อนคอยสนับสนุนแบบนั้นคุณก็อาจจะตายฟรีทำให้ศัตรูได้ทั้งเงินทั้งเลเวล ความลำบากก็จะมาตกกับเพื่อนในทีม

โหดคนเดียวก็ชนะได้จริงเหรอ
     จริงครับ แต่เกิดขึ้นในบางเกมเท่านั้น เพราะถึงคุณโหดอยู่คนเดียว ของเยอะอยู่คนเดียว เลเวลเยออยู่คนเดียว แต่เพื่อนในทีมที่เหลือยังได้อะไรไม่มากนัก พอไปเจอกับทีมศัตรูที่มีความพร้อมมากกว่า ถึงคุณจะโหดสามารถฆ่าศัตรูได้ แต่เพื่อนในทีมคุณก็โดนเก็บไปเกือบหมดแล้วทีมศัตรูเหลือมากกว่าคุณก็ต้องถอยกลับมาตั้งหลักอยู่ดี และนั่นจะเป็นจังหวะในการดันป้อมของศัตรู โดยส่วนใหญ่แล้วถ้าทั้งทีมมีตัวเกิดอยู่ซักหนึ่งตัวและทีมตรงข้ามก็รู้แล้วว่าถ้าเจอกันในเวลาบวกตัวไหนคือตัวอันตรายที่สุด ทีมศัตรูก็อาจจะช่วยกันยิงสกิลมาที่ตัวอันตรายที่สุดก่อนก็ได้ครับ และถ้าตัวที่อันตรายที่สุดถูกเก็บไปแลว คราวนี้ทีมจะมีไม้เด็ดอะไรเหลืออยู่ละครับ ต้องให้ความสำคัญกับทีมเป็นที่หนึ่งครับ เพื่อที่จะได้ไปสู่ชัยชนะ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ